Multimedia Đọc Báo in

Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Tăng cường giường bệnh vẫn quá tải

15:06, 20/08/2013

Mặc dù đã được tăng cường thêm giường bệnh với chỉ tiêu từ 120 lên 170 giường, song tình trạng quá tải ở Khoa Nhi , Bệnh viện Đa khoa tỉnh vẫn diễn ra khá căng thẳng.

Ngay tại khu vực cấp cứu của khoa Nhi, nhiều lúc bệnh nhân vẫn phải nằm ghép 2 trẻ chung một giường bệnh.
Ngay tại khu vực cấp cứu của khoa Nhi, nhiều lúc vẫn phải nằm ghép 2 trẻ chung một giường bệnh.

Theo bác sĩ Hoàng Ngọc Anh Tuấn, Trưởng khoa Nhi, thời điểm này tất cả các mặt bệnh đều tăng, trong đó nhiều nhất là các bệnh do thời tiết như: bệnh đường hô hấp, đường tiêu hóa, sốt xuất huyết, tay chân miệng… Ngày 19-8, khoa Nhi đang điều trị cho 269 bệnh nhi, cao hơn 1,5 lần so với số giường bệnh của khoa nên ở một số đơn nguyên vẫn xảy ra tình trạng trẻ nằm đôi, nằm ba trên một giường bệnh. Đơn cử như mặt bệnh hô hấp có 77 bệnh nhi, trong khi chỉ có 37 giường bệnh. Quá tải bệnh nhân kéo theo sự thiếu thốn về trang thiết bị. Số máy tiêm truyền dịch đã được tăng từ 3 lên 5 máy, rồi 10 máy nhưng vẫn không đủ đáp ứng số lượng bệnh thực tế tại khoa. 

Bác sĩ Tuấn cho biết thêm, làm việc trong tình trạng quá tải kéo dài, cán bộ y bác sĩ của khoa phải chịu rất nhiều áp lực. Cứ tính mỗi một trẻ bệnh lại có thêm 1 người thân đi kèm để chăm sóc, với gần 300 bệnh hiện tại cộng với chừng đó người nhà cùng “nhồi nhét” trong khu Blog của khoa Nhi vốn thiết kế ban đầu chỉ có 80 giường bệnh. Vì vậy, để thực hiện tốt được công tác điều trị, chăm sóc cho bệnh nhi, rất cần sự đồng hành, chia sẻ khó khăn từ phía gia đình các cháu. 

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc