Multimedia Đọc Báo in

Đại hội điểm Ủy ban MTTQVN xã các huyện Buôn Đôn, Ea H’leo và Lak

09:13, 29/10/2013

* Xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn) vừa tổ chức Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQVN xã khóa IV, nhiệm kỳ 2013 - 2018. Đây là đơn vị được Ủy ban MTTQVN huyện Buôn Đôn chọn tổ chức đại hội điểm.

Ra mắt Ủy ban MTTQVN xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn) nhiệm kỳ 2013-2018.
Ra mắt Ủy ban MTTQVN xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn) nhiệm kỳ 2013-2018.

Theo báo cáo tại đại hội, trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQVN xã Ea Bar đã phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức tốt các phong trào thi đua, tiêu biểu như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thông qua đó đã góp phần vận động các tầng lớp nhân dân tham gia, thực hiện tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng ở địa phương… Hằng năm, trên địa bàn xã Ea Bar có từ  80 - 85% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa. Bên cạnh đó, trong 5 năm qua, Ủy ban MTTQVN xã và các tổ chức thành viên đã vận động xây dựng Quỹ ‘’Vì người nghèo’’ được trên 113 triệu đồng, tăng hơn 40 triệu đồng so với nhiệm kỳ trước; từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ xây dựng được 92 căn nhà thuộc Chương trình 167 và 19 nhà Đại đoàn kết, mức hỗ trợ mỗi căn nhà từ 24-28 triệu đồng. Các đơn vị kết nghĩa với xã, các nhà hảo tâm cũng đã hỗ trợ xây dựng được 2 nhà đại đoàn kết trị giá 60 triệu đồng. Ủy ban MTTQVN xã Ea Bar còn vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được hơn 20 triệu đồng, qua đó đã hỗ trợ các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn làm nhà. Với những kết quả đã đạt được, Uỷ ban MTTQVN xã Ea Bar 5 năm liền đạt danh hiệu đơn vị trong sạch vững mạnh, được Uỷ ban MTTQVN huyện Buôn Đôn biểu dương khen thưởng.

Đại hội cũng đã xác định phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới là tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể, triển khai và thực hiện có hiệu quả chương trình công tác Mặt trận, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; phát huy vai trò làm chủ của nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc vững mạnh, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của địa phương.

Đại hội đã hiệp thương thống nhất giới thiệu 45 ủy viên Ủy ban MTTQVN xã nhiệm kỳ 2013 – 2018. Ông Nguyễn Quốc Sự tiếp tục được tín nhiệm làm Chủ tịch  Ủy ban MTTQVN xã Ea Bar khóa IV, nhiệm kỳ 2013 – 2018. Trong dịp này, Ủy ban MTTQVN huyện Buôn Đôn và xã Ea Bar đã khen thưởng các tập thể và  cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận nhiệm kỳ 2008 – 2013.

* Ủy ban MTTQVN  xã Cư A Mung (huyện Ea H’leo) đã tổ chức Đại hội điểm nhiệm kỳ 2013-2018 với sự tham dự của 80 đại biểu chính thức .

Trong nhiệm kỳ 2008-2013, Ủy ban MTTQVN xã Cư A Mung cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức thành viên thường xuyên tuyên truyền, động viên nhân dân tăng cường khối đại đoàn kết, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, giúp nhau phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống; triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, hộ gia đình. Năm 2012, toàn xã có 597/807 hộ gia đình văn hóa, chiếm tỷ lệ 73,93%; có 5/6 thôn, buôn đạt thôn, buôn văn hóa. Mặt trận xã đã tích cực vận động các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” được hơn 71 triệu đồng, qua đó hỗ trợ xây dựng 6 nhà Đại đoàn kết tặng người nghèo, với tổng trị giá 400 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQVN xã đã vận động quyên góp kinh phí để xây 5 Nhà tình nghĩa và 17 sổ tiếp kiệm, mỗi sổ trị giá 1 triệu đồng tặng các hộ gia đình chính sách ở địa phương; vận động xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được 75 triệu đồng, chăm sóc phụng dưỡng 25 đối tượng thương binh, gia đình liệt sỹ và hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn. Nhờ vậy, số hộ nghèo trên địa bàn ở địa phương đã giảm từ 195 hộ năm 2011 xuống còn 113 hộ năm 2013. Ủy ban MTTQVN xã còn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tham gia công tác phát động quần chúng, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; phối hợp triển khai mô hình “Khu dân cư an toàn không có tội phạm, tệ nạn xã hội”; vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; làm tốt chức năng  giám sát, kiện toàn tổ chức bộ máy…

Đại hội đã bầu Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Cư A Mung, nhiệm kỳ 2013-2018 và bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội cấp trên. Cũng trong dịp này, Ủy ban MTTQVN huyện và xã Cư A Mung đã khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.

* Ủy ban MTTQVN xã Bông Krang (huyện Lak) vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2013-2018.

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQVN xã Bông Krang luôn tăng cường tập hợp, vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh khối đoàn kết các dân tộc, đẩy mạnh triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Ủy ban MTTQVN xã đã vận động xây dựng quỹ “Vì người nghèo” được trên 38 triệu đồng,  qua đó đã hỗ trợ xây dựng 20 nhà đại đoàn kết tặng người nghèo, góp phần thực hiện chương trình an sinh xã hội ở địa phương, giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã từ 48,68% năm 2008 xuống còn 41,77% vào cuối năm 2012. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQVN xã đã triển khai thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phối hợp với các tổ chức đoàn thể giới thiệu kết nạp được 145 đảng viên mới. Công tác xây dựng chính quyền được đẩy mạnh, tham gia tích cực giám sát việc thực hiện các chương trình 134, 135 của Chính phủ; việc thực hiện các chính sách dân tộc, tôn giáo, công tác giám sát hoạt động của chính quyền và đại biểu  dân  cử được duy trì thường xuyên…

Đại hội đã đề ra một số chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ 2013 – 2018 như: hằng năm phấn đấu 100% khu dân cư thực hiện đầy đủ 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; 100% khu dân cư triển khai cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 6% vào năm 2020; xây dựng 11/11 khu dân cư an toàn không có tội phạm, không có ma tuý, an toàn giao thông, bảo đảm vệ sinh môi trường …

Đại hội đã bầu 35 ủy viên Ủy ban MTTQVN xã Bông Krang khóa XII, nhiệm kỳ 2013-2018. Bà Hà Thị Thủy tiếp tục được tín nhiệm  làm Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Bông Krang khóa mới. Trong dịp này, Ủy ban MTTQVN xã đã tặng giấy khen 3 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận nhiệm kỳ qua.         

Tú Anh - Hoài Nam - Mai Vân


Ý kiến bạn đọc