Multimedia Đọc Báo in

Hội Phụ nữ xã Yang Reh (huyện Krông Bông): Nhiều hoạt động hiệu quả hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm

08:31, 13/11/2013
Từ đầu năm đến nay, Hội Phụ nữ xã Yang Reh (huyện Krông Bông) đã triển khai đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ phụ nữ xóa đói, giảm nghèo và mang lại hiệu quả cao.

Qua khảo sát của Hội Phụ nữ xã Yang Reh, tính đến đầu năm 2013, số hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ trên địa bàn xã là 77 hộ, chiếm 20 % so với tổng số hộ nghèo trong toàn xã. Vì vậy, làm thế nào để giúp chị em vươn lên phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập, từng bước xóa đói, giảm nghèo là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà Hội Phụ nữ xã Yang Reh triển khai. Với phương châm phát huy nội lực, tương thân, tương ái, từ đầu năm đến nay Hội Phụ nữ xã đã vận động được 378 chị em khá giúp cho 285 chị em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó có hơn 40 triệu đồng, 6 cặp heo giống, 5 con bò cho nuôi rẽ , 3 chỉ vàng, 515 kg phân bón, 350 kg lúa giống và 32 ngày công lao động. Ngoài ra Hội Phụ nữ xã còn duy trì và xây dựng được 25 nhóm tiết kiệm, tín dụng với số tiền tiết kiệm được là 102 triệu đồng, xét cho 200 chị em trong nhóm vay với lãi suất thấp. Nhằm giúp chị em phụ nữ có thêm nguồn vốn để tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo, đồng thời tạo cho chị em có thói quen tiết kiệm, biết cách tính toán và  quản lý tốt nguồn vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội, Hội Phụ nữ xã Yang Reh đã ủy thác vay vốn với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng cho 191 hộ vay để đầu tư vào sản xuất và chăn nuôi, tăng thu nhập phát triển kinh tế gia đình.

Những hoạt động trên đã đem lại hiệu quả thiết thực, từng bước giúp phụ nữ trên địa bàn xã vươn lên xóa đói, giảm nghèo. Hội Phụ nữ xã đã giúp 53 hộ thoát nghèo, trong đó có 8 hộ do phụ nữ làm chủ hộ.

Nguyễn Thị Hương


Ý kiến bạn đọc