Multimedia Đọc Báo in

Hội thi Tìm hiểu ứng dụng công nghệ thông tin trong nông nghiệp, nông dân, nông thôn

09:02, 08/11/2013

Ngày 7-11, Sở Thông tin Truyền thông phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội thi Tìm hiểu ứng dụng CNTT trong nông nghiệp, nông dân, nông thôn cấp tỉnh năm 2013. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu đã đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu phát biểu tại buổi lễ khai mạc Hội thi
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu phát biểu tại buổi lễ khai mạc Hội thi

Tham dự Hội thi có 51 thí sinh là cán bộ của hội nông dân các cấp xã, phường, thị trấn của 12 huyện, thị xã,  thành phố. Các đơn vị trải qua 2 phần thi: cá nhân và đồng đội. Đối với phần thi cá nhân, sau khi hoàn thành phần thi kỹ năng sử dụng máy tính để soạn thảo văn bản, truy cập internet xem và tìm kiếm thông tin, trao đổi thông tin trên internet, các thí sinh thi trắc nghiệm trên giấy bằng cách trả lời các câu hỏi tự luận về CNTT, ứng dụng CNTT vào sản xuất nông nghiệp; các website, kênh thông tin, chuyện mục về nhà nông, giá cả hàng hóa và sản phẩm nông, lâm, ngư nghiệp; tra cứu dịch vụ hành chính công trực tuyến liên quan đến người dân và doanh nghiệp; khả năng hiểu biết về “Chính quyền điện tử” và “Chính phủ điện tử”.

Các thí sinh chăm chú làm bài thi
Các thí sinh chăm chú làm bài thi

Đối với phần thi đồng đội, mỗi đơn vị chọn 3 thí sinh lập thành 1 đội cũng trải qua các phần thi tương tự như phần thi của cá nhân: trả lời trắc nghiệm; tự luận; thực hành nhanh một số bài tập liên quan đến kiến thức cũng như việc ứng dụng CNTT trong nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Đại diện Ban tổ chức trao giải Nhất đồng đội cho Hội Nông dân thị trấn Ea Đrăng (Ea H'leo)
Đại diện Ban tổ chức trao giải Nhất đồng đội cho Hội Nông dân thị trấn Ea Đrăng (Ea H'leo)

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 15 giải cá nhân và đồng đội với tổng trị giá giải thưởng là 37 triệu đồng; trong đó, giải Nhất cá nhân được trao cho chị Vũ Thị Tâm, Hội Nông dân xã Cư Kty (huyện Krông Bông ),  giải Nhất đồng đội được trao cho Hội Nông dân thị trấn Ea Đrăng (huyện Ea H’leo).

Lê Hương

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.