Multimedia Đọc Báo in

Bộ NN-PTNT chỉ đạo hai tỉnh Dak Lak và Dak Nông tìm giải pháp để hạn chế xung đột giữa đàn voi rừng với người

14:34, 24/12/2013

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn vừa có văn bản chỉ đạo 2 tỉnh Dak Lak và Dak Nông khẩn trương tìm giải pháp để hạn chế xung đột ngày càng nghiêm trọng giữa đàn voi rừng với người dân sinh sống và canh tác tại những vùng rừng Ia Rvê, Ya Tmốt, Cư Kbang (huyện Ea Súp - Dak Lak) và Ea Pô, Dak Win (huyện Cư Jút - Dak Nông).

Văn bản yêu cầu chính quyền các địa phương phải sớm ban hành các văn bản thẩm quyền nhằm xóa bỏ những vùng canh tác trái phép nằm trong vùng di chuyển, sinh sống của đàn voi; quy hoạch rõ ràng ranh giới các khu vực sinh sống của đàn voi, đồng thời chú trọng đến việc tái tạo lại rừng để đảm bảo điều kiện sống cho đàn voi. Riêng đối với Dak Nông, Bộ NN-PTNT yêu cầu phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng phương án khả thi để di chuyển đàn voi ở vùng rừng Cư Jút về Vườn quốc gia Yok Đôn trong điều kiện, khả năng cho phép.

Được biết trong năm 2013, trên địa bàn 2 tỉnh trên đã xảy ra  7 vụ xung đột giữa đàn voi rừng và người, khiến đời sống sinh hoạt, sản xuất của hàng trăm hộ gia đình bị đảo lộn và thật sự gặp khó khăn

Đ.Đ
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.