Multimedia Đọc Báo in

Từ tháng 1-2014, mức thù lao đối với đội trưởng đội công tác xã hội tình nguyện xã, phường, thị trấn bằng 0,5 lần mức lương cơ sở

16:44, 19/12/2013

Từ tháng 1-2014, mức thù lao đối với đội trưởng đội công tác xã hội tình nguyện xã, phường, thị trấn bằng 0,5 lần mức lương cơ sở theo quy định của Chính phủ. Đây là nội dung của Đề án “Chế độ chính sách đối với đội công tác xã hội tình nguyện tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn bàn tỉnh Dak Lak” vừa được HĐND tỉnh khóa VIII thông qua tại kỳ họp thứ 7.

Cũng theo Đề án, mức thù lao đối với đội phó và thành viên Đội công tác xã hội tình nguyện xã, phường, thị trấn lần lượt bằng 0,4 và 0,3 lần mức lương cơ sở theo quy định của Chính phủ. Bên cạnh đó, đội trưởng, đội phó và thành viên Đội công tác xã hội tình nguyện còn được hỗ trợ một lần tiền mua trang phục với mức 500.000 đồng. Nguồn kinh phí từ ngân sách tỉnh cân đối, phân bổ hàng năm cho cấp huyện, cấp xã để chi trả.

Được biết, hiện nay toàn tỉnh có 121/184 Đội công tác xã hội tình nguyện xã, phường, thị trấn, mỗi đội có 7 người. Đội công tác xã hội có nhiệm vụ tuyên truyền pháp luật, phòng chống tệ nạn xã hội; phối hợp với Mặt trận, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội khác thực hiện lồng ghép các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Nguyễn Xuân
 


Ý kiến bạn đọc