Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh họp giao ban định kỳ tháng 12:

Thực hiện các giải pháp bình ổn giá và bảo đảm hàng hóa cho Tết Nguyên đán

16:31, 16/12/2013

Sáng 16-12, UBND tỉnh giao ban định kỳ tháng 12 dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải.

Tham dự cuộc họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND TP. Buôn Ma Thuột; lãnh đạo và chuyên viên các phòng chuyên môn thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

Cuộc họp đã đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội nửa đầu tháng 12 và cả năm 2013. Theo đó, về kinh tế, tính đến ngày 12-12, tổng thu ngân sách nhà nước của tỉnh đạt 3.173,570 tỷ đồng, bằng 78,3% dự toán trung ương và 75,56% dự toán HĐND tỉnh giao; kim ngạch xuất khẩu đạt 580 triệu USD, bằng 77,3% kế hoạch, kim ngạch nhập khẩu đạt 13 triệu USD, bằng 65% kế hoạch. Trong sản xuất nông nghiệp, tính đến nay đã có 15/15 huyện, thị xã, thành phố thu hoạch trên 42.382 ha một số cây trồng vụ Thu đông; đồng thời đã có 6 huyện (Cư M’gar, Buôn Đôn, Ea Súp, Krông Pak, Lak, Cư Kuin) thực hiện gieo cấy sớm vụ Đông Xuân 2013-2014. Lĩnh vực văn hóa- xã hội có nhiều chuyển biến tích cực: chất lượng giáo dục được duy trì, công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân được tăng cường, công tác đảm bảo an sinh xã hội được thực hiện tốt, an ninh quốc phòng được giữ vững…

Toàn cảnh cuộc họp
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận về vấn đề thu, chi ngân sách; tình hình xây dựng cơ bản, nhất là công tác giải ngân cho các công trình trọng điểm; việc thi công xây lắp các hạng mục giao thông; giám sát hoạt động kinh doanh thương mại, phòng chống hành vi sản xuất và kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng; việc chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải yêu cầu các cấp, ngành và địa phương tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu chưa hoàn thành của năm 2013 trong nửa tháng còn lại của năm. Trong lĩnh vực nông lâm nghiệp, đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần chỉ đạo các địa phương triển khai sớm vụ Đông Xuân, tránh ảnh hưởng tình trạng hạn hán cuối vụ; Chi cục Kiểm lâm tập trung cho công tác phòng chống cháy rừng trong mùa khô và ngăn chặn tình trạng phá rừng làm nương rẫy. Đối với lĩnh vực an toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải cần lưu ý việc bảo đảm an toàn giao thông trên những tuyến đường phục vụ nhu cầu đi lại thiết thực của dân cư. Đặc biệt, Sở Công thương cần thực hiện các giải pháp bình ổn giá và bảo đảm hàng hóa cho Tết Nguyên đán gắn với chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng triển khai giám sát an toàn vệ sinh thực phẩm dịp lễ, Tết…

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.