Multimedia Đọc Báo in

Điện lực Lak đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

16:21, 09/01/2014
Ngày 9-1, cán bộ, công nhân viên và người lao động Điện lực Lak (thuộc Công ty Điện lực Dak Lak) đã tổ chức Lễ đón nhận Huân Chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.

 

Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ
Điện lực Lak được thành lập ngày 1-8-2007 trên cơ sở tách ra từ Chi nhánh điện Krông Ana, ban đầu chỉ có 2 tổ sản xuất, đội ngũ cán bộ công nhân viên 14 người, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhiều năm liền phải thuê trụ sở làm việc, trong khi lưới điện chưa được đầu tư cải tạo, lại trải dài trên địa bàn rộng, với gần 56.000 dân, với 65% là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế - xã hội  còn khó khăn… Trong bối cảnh đó, đơn vị đã phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật đã đề ra.

 

Ông Đỗ Quốc Hương, Chủ tịch UBND huyện Lak gắn huân chương lên cờ truyền thống cho Điện lực Lak
Ông Đỗ Quốc Hương, Chủ tịch UBND huyện Lak gắn huân chương lên cờ truyền thống của Điện lực Lak
Nhờ vậy, đến nay công tác tổ chức cũng như quy mô, năng lực sản xuất của đơn vị đã được tăng lên. Đơn vị có 3 phòng nghiệp vụ và 1 đội sản xuất với 30 cán bộ công nhân viên, quản lý 96 trạm biến áp trung gian và phụ tải, hơn 163 km đường dây trung thế, 115 đường dây hạ thế cấp điện cho 13.000 khách hàng ở 9 xã, thị trấn của huyện Lak và xã Quảng Hòa (huyện Dak Glong, tỉnh Dak Nông). Sản lượng điện thương phẩm năm 2013 đã tăng hơn 50% so với năm đầu thành lập. Sau 6 năm hình thành và phát triển, Điện lực Lak đã đạt được những thành tích: 5 năm liền đạt danh hiệu Tập thể lao động động xuất sắc, được tỉnh Dak Lak, Bộ Công thương và Thủ tướng Chính phủ tặng nhiều bằng khen. Đặc biệt, với thành quả trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng XHCN và bảo vệ tổ quốc, Điện lực Lak vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. 
 Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc