Multimedia Đọc Báo in

Khu công nghiệp Hòa Phú: tạo việc làm cho gần 700 lao động

16:13, 09/01/2014

Sáng 9-1, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp (DN) trong KCN Hòa Phú nhằm nắm bắt tình hình hoạt động và tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn cho DN trong quá trình triển khai dự án.

g
Các đại biểu dự hội nghị

Đến nay, KCN Hòa Phú có 20 dự án đăng ký và triển khai đầu tư, với tổng số vốn 3.232 tỷ đồng, diện tích đất cho các DN thuê 91 ha, diện tích đất công nghiệp lấp đầy khoảng 72%. Trong đó có 10 dự án đang hoạt động sản xuất kinh doanh, với diện tích ký hợp đồng thuê đất gần 37 ha, tổng vốn đăng ký đầu tư gần 682 tỷ đồng. Năm 2013, tổng giá trị sản xuất công nghiệp của các DN tại KCN ước đạt 1.467 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2012, doanh thu đạt 1.445 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước hơn 7 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt trên 40 triệu USD. Hàng năm, KCN Hòa Phú tạo công ăn việc làm cho gần 700 lao động, trong đó lao động tại địa phương chiếm gần 80%, thu nhập bình quân 3,7 triệu đồng/người/tháng.

g
Sản xuất chỉ thun tại Khu công nghiệp Hòa Phú

Tại hội nghị, các DN đã nêu một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án như: giá nguyên, nhiên liệu đầu vào có nhiều biến động trong khi lãi suất ngân hàng cao dẫn đến giá thành sản phẩm tăng, làm giảm sức cạnh tranh của DN; hạ tầng trong KCN chưa hoàn chỉnh; chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng cho các DN còn thấp, lao động chưa qua đào tạo chiếm tỷ lệ cao; các công trình phụ trợ như nhà ở cho công nhân, các khu văn hóa thể thao chưa được triển khai xây dựng.

Để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các DN, Ban Quản lý các KCN tỉnh sẽ kiến nghị với UBND tỉnh xem xét bố trí vốn hàng năm để KCN Hòa Phú hoàn thiện việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật đúng tiến độ dự án đã phê duyệt, trước mắt tập trung cho 3 hạng mục công trình là cổng, tường rào, đường giao thông trục chính và hệ thống điện chiếu sáng tại KCN…
 

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc