Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường thực hiện quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh với Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đoàn thể tỉnh

08:41, 27/02/2014

Chiều 26-2, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đoàn thể tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải và Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Y Dec H’Dơk chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện UBND tỉnh đã thông qua Thông báo số 172/TB-UBND tỉnh về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh trong việc giải quyết những kiến nghị, đề xuất của Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đoàn thể tỉnh tại buổi làm việc định kỳ 6 tháng đầu năm 2013. Theo đó, UBND tỉnh đã bố trí kinh phí cho MTTQ tỉnh tổ chức thực hiện lấy ý kiến nhân dân về việc góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Luật Đất đai sửa đổi. Việc bố trí kinh phí cho 4 đơn vị được chọn làm điểm chỉ đạo Đại hội MTTQ cấp cơ sở đã được UBND tỉnh phê duyệt trong dự toán chi năm 2014 của các huyện, thành phố. Kinh phí tổ chức Đại hội lần thứ IX, Công đoàn tỉnh, nhiệm kỳ 2013-2018 đã thực hiện thủ tục chuyển số tiền hỗ trợ cho LĐLĐ tỉnh theo quy định. Về việc cấp đất xây dựng trụ sở làm việc của Hội Cựu chiến binh tỉnh đã được UBND tỉnh thống nhất bố trí với diện tích khoảng 1.140m2. Những kiến nghị, đề xuất chưa thể giải quyết được, UBND tỉnh cũng nêu rõ lý do trong Thông báo số 172.

3
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải phát biểu tại buổi làm việc
 

Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đoàn thể tỉnh cũng nêu những đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh trong năm 2014 gồm: cấp kinh phí hoạt động cho Ban giám sát đầu tư cộng đồng; bố trí thêm kinh phí cho Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết thực hiện cam kết chung giữa Ủy ban MTTQVN tỉnh và Mặt trận đoàn kết phát triển Tổ quốc tỉnh Mondulkiri (Campuchia); xem xét bố trí nhà làm việc cho 4 tổ chức Hội (Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, Ban Đại diện người cao tuổi, Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia, Hội hữu nghị Việt Nam – Lào); cấp bổ sung kinh phí để khởi công xây dựng trụ sở Hội Cựu chiến binh; cấp kinh phí cho Hội Phụ nữ, Hội Nông dân tổ chức các hoạt động tuyên truyền, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; bố trí ngân sách xây dựng quỹ “Hỗ trợ nông dân”; đầu tư các dự án về nhà ở cho cán bộ, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh; bố trí kinh phí cho LĐLĐ tỉnh tuyên truyền, phố biến pháp luật; có chính sách và bố trí quỹ đất xây dựng địa điểm sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao cho thanh thiếu nhi ở các xã, phường, thị trấn…

2
  Đại diện Sở Tài chính phát biểu ý kiến

 Những kiến nghị, đề xuất trên đã được Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải ghi nhận và giao cho Sở Tài chính, Sở Kế hoạch – Đầu tư tham mưu cho UBND tỉnh xem xét giải quyết, nhất là những vấn đề liên quan đến bố trí kinh phí và quỹ đất xây dựng trụ sở. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đoàn thể chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động; các sở, ban, ngành cần thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện những nội dung trong quy chế phối hợp đã được ký kết.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc