Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh làm việc với Đoàn học viên Lớp cán bộ dự nguồn cao cấp khóa III, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

17:44, 14/04/2014

Ngày 14- 4, Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn học viên Lớp cán bộ dự nguồn cao cấp khóa III, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.

dg
Toàn cảnh buổi làm việc tại UBND tỉnh

Tại buổi làm việc, Đoàn đã được lãnh đạo tỉnh thông tin một số nét cơ bản về điều kiện tự nhiên, lịch sử, kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương; lãnh đạo các sở, ban, ngành báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong quý I- 2014 và các nhiệm vụ trọng tâm những tháng tiếp theo. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với truyền thống đoàn kết, quyết tâm và sáng tạo, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Dak Lak đã đạt được nhiều thành tựu. Nền kinh tế tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; các tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế - xã hội được khẳng định (thu nhập bình quân đầu người hơn 31 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo hiện còn 8,99%); chính trị, an ninh - quốc phòng được giữ vững, quan hệ đối ngoại được mở rộng…

Diễn biến, dự báo đường đi của bão Hai Yan của Trung tân Dự báo KTTV TƯ lúc 11 giờ 30 phút ngày 8/11
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải phát biểu tại buổi làm việc

Các học viên đã được Thường trực UBND tỉnh trao đổi, thông tin nhiều vấn đề, trong đó đặc biệt là những mô hình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới; các cơ chế, chính sách có tính đột phá ở địa phương; những chính sách thuộc lĩnh vực dân tộc, tôn giáo… Đoàn học viên đánh giá cao những kết quả mà tỉnh đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh; nhân dân các dân tộc trong tỉnh tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, đoàn kết xây dựng quê hương. Cơ sở hạ tầng từng bước được đầu tư, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển; đồng thời đề nghị lãnh đạo tỉnh chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhất là kinh nghiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, thu hút đầu tư trong giai đoạn hiện nay; kinh nghiệm lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề xã hội bức xúc và vấn đề phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, bảo đảm quốc phòng - an ninh, nhất là tại vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và khu vực biên giới.

ẻghty
Đại biểu trong đoàn công tác tham gia ý kiến tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải, bày tỏ vui mừng được đoàn học viên đến nghiên cứu thực tế tại Dak Lak. Đồng thời giải đáp những vấn đề mà các học viên nêu và mong muốn  qua nghiên cứu thực tiễn, các học viên sẽ rút ra những bài học bổ ích để vận dụng trong quá trình công tác của mình...

Sau buổi làm việc, Đoàn công tác sẽ chia thành 2 nhóm tiếp tục đi thực tế tại 2 huyện Ea Súp và Buôn Đôn từ ngày 15 đến 25- 4- 2014.

 

Quốc Thành


Ý kiến bạn đọc