Multimedia Đọc Báo in

Hơn 68% cơ sở được kiểm tra không bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm

09:41, 27/05/2014
Nhân “Tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm”  năm 2014, các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành tuyến tỉnh đã thực hiện kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tại 35 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống tại 15 huyện, thị xã, thành phố.

Kết quả, có đến 24 cơ sở không đạt yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm, chiếm 68,6%. Trong đó, có 16 cơ sở bị xử lý vi phạm hành chính, 1 cơ sở giao địa phương xử lý. Đặc biệt, 1 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai bị tạm thời đình chỉ sản xuất (Công ty TNHH Một thành viên Thương mại và Dịch vụ Thái Bình Dương); 4 cơ sở bị tiêu hủy sản phẩm do quá hạn sử dụng; 4 cơ sở được yêu cầu phải khắc phục vi phạm về nhãn. Các đoàn thanh tra, kiểm tra đã lấy 9 mẫu thực phẩm để kiểm nghiệm, kết quả có 3 mẫu nước uống đóng chai bị nhiễm vi sinh vật.

Cũng trong “Tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm”, các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành của 15 huyện, thành phố đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 140 cơ sở thực phẩm. Trong đó, có 55 cơ sở vi phạm (39,3%) song chỉ có 18 cơ sở bị xử lý (cảnh cáo 2 cơ sở, phạt tiền 16 cơ sở với số tiền 7,4 triệu đồng).  Các nội dung vi phạm chủ yếu về: không bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm; không kiểm nghiệm định kỳ; không tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm; không khám sức khỏe cho người tham gia sản xuất, kinh doanh thực phẩm; điều kiện bảo quản thực phẩm không đạt yêu cầu; không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hoặc đã hết hạn (28,6%)...

Nguyễn Khắc Nam 


Ý kiến bạn đọc