Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: 100% xã, thị trấn đã thành lập Chi bộ quân sự

20:04, 13/05/2014
Huyện ủy Krông Bông vừa tổ chức sơ kết 5 năm việc triển khai thực hiện Hướng dẫn số 35-HD/BTCTW ngày 15-10-2009 của Ban Tổ chức Trung ương về tổ chức và hoạt động của Chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn.

Sau khi được quán triệt Hướng dẫn số 35-HD/BTCTW về tổ chức và hoạt động của Chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn, nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện Krông Bông đã có sự chuyển biến rõ rệt.  Đảng ủy các xã, thị trấn đã có sự quan tâm đúng mức đến việc củng cố, kiện toàn Chi bộ quân sự nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của các Chi bộ quân sự đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đến nay, huyện đã thành lập được 14/14 Chi bộ quân sự xã, thị trấn, trong đó xây dựng được 4 Chi bộ có cấp ủy đạt 28,57%. Cơ cấu thành phần đảng viên trong Chi bộ theo đúng quy định gồm đồng chí Bí thư Đảng ủy xã, thị trấn, các đảng viên trong Ban Chỉ huy quân sự, các đảng viên trong đội dân quân cơ động. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình, Chi bộ quân sự các xã, thị trấn đã lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự xã, thị trấn thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương cơ sở về nhiệm vụ Quốc phòng và công tác quân sự ở địa phương; xây dựng đơn vị dân quân cơ động vững mạnh, dân quân tại chỗ, dân quân binh chủng hùng hậu; phối hợp với lực lượng công an và lực lượng khác ở địa phương bảo vệ an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội; sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ đột xuất do cấp ủy, địa phương giao.

Trong thời gian qua, các Chi bộ quân sự đã kết nạp được 38 đảng viên mới; hằng năm các Chi bộ quân sự đều đạt trong sạch vững mạnh, 100% đảng viên được công nhận đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hoạt động của các Chi bộ quân sự đã giúp cho cơ chế Đảng lãnh đạo nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương trên địa bàn huyện được vận hành thông suốt và có hiệu quả hơn.

Thanh Hòa


Ý kiến bạn đọc