Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh chỉ có 7 cơ sở được phép khám sức khỏe

16:30, 05/05/2014

Bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch – Nghiệp vụ, Sở Y tế cho biết: thực hiện theo Thông tư số 14, ngày 6-5-2013 của Bộ Y tế, đến thời điểm này, toàn tỉnh chỉ có 7 cơ sở được cấp phép khám sức khỏe.

Các cơ sở nói trên gồm: Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh, BVĐK TP. Buôn Ma Thuột, BVĐK huyện Krông Pak, BVĐK huyện Cư Kuin, BVĐK huyện Cư M’gar, BVĐK Thiện Hạnh và Phòng khám đa khoa Đất Việt.

Thông tư 14 quy định cơ sở được phép khám sức khỏe phải hội đủ điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất và được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Cụ thể, phải có đủ 8 chuyên khoa cơ bản (nội, ngoại, sản, nhi, mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu) và có đủ cơ sở vật chất, thiết bị y tế thiết yếu phục vụ cho hoạt động khám sức khỏe. Bên cạnh đó, người thực hiện khám lâm sàng, cận lâm sàng phải có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh phù hợp với chuyên khoa được giao trách nhiệm khám. Người kết luận phải là bác sỹ có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh và có thời gian khám chữa bệnh ít nhất là 54 tháng và được người có thẩm quyền của cơ sở khám sức khỏe phân công thực hiện việc kết luận sức khỏe, ký giấy khám sức khỏe, sổ khám sức khỏe định kỳ.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên cho biết thêm, hiện tại đã có 2 cơ sở hội đủ hồ sơ chờ Sở Y tế xem xét cấp phép thực hiện khám sức khỏe là Bệnh viện Đa khoa M’Drak và Phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo.

Kim Oanh

 
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.