Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak: Hạn hán giữa mùa mưa, thiệt hại khoảng 18,5 tỷ đồng

17:16, 23/06/2014
Mặc dù đang giữa mùa mưa nhưng tại một số huyện: Ea Súp, Buôn Đôn, M’Drak, Ea Kar, Krông Năng và thị xã Buôn Hồ đã xảy ra tình trạng hạn cục bộ. 
 
Hai huyện bị thiệt hại nặng nhất là Ea Súp và Buôn Đôn, với 11.665,8 ha cây trồng bị hạn, trong đó hơn 8.410 ha bị mất trắng, ước thiệt hại khoảng 18,5 tỷ đồng. 
 
Hạn hán gây thiệt hại nhiều diện tích cây trồng ở huyện M'Drak (Ảnh: minh họa)
Hạn hán gây thiệt hại nhiều diện tích cây trồng ở huyện M'Drak (Ảnh: minh họa)
 
Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo ngành Nông nghiệp các địa phương cho biết, đầu mùa mưa năm nay lượng mưa tương đối đều, bà con nông dân đã xuống giống các loại cây ngắn ngày như: ngô, đậu xanh, mỳ, lúa rẫy... đến giữa tháng 5 đã xảy ra đợt nắng nóng gay gắt kéo dài hơn 20 ngày khiến nhiều diện tích cây trồng bị chết, thậm chí nhiều nơi bà con nông dân phải gieo tỉa lần 2, lần 3. Hiện nay, đã có mưa trở lại trên diện rộng, tuy nhiên khả năng phục hồi của nhiều diện tích cây trồng là rất thấp, sẽ ảnh hưởng tới năng suất và chất lượng của vụ thu hoạch. 
 
Khô hạn giữa mùa mưa là hiện tượng thời tiết bất thường chưa bao giờ xảy ra trước đây, đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc