Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Người dân đóng góp tiền làm cầu bắc qua sông

09:57, 22/07/2014
Thôn 9 xã, Hòa Lễ (huyện Krông Bông) có 56 hộ, 235 khẩu; toàn thôn có 130 ha đất canh tác, trong đó có 30 ha đất nằm bên kia sông Krông Bông, thuộc địa phận xã Vụ Bổn (huyện Krông Pak).
 
Những năm trước đây, vì chưa có cầu bắc qua đoạn sông này nên việc đi lại sản xuất, vận chuyển nông sản của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn; đã có 3 trường hợp bị tử vong do đuối nước khi bơi qua sông vào mùa mưa lũ.

Hưởng ứng Cuộc vận động “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, nhân dân thôn 9, xã Hòa Lễ đã tự nguyện đóng góp ngày công và 10 triệu đồng, cùng với sự hỗ trợ 36 triệu đồng của sư thầy Thích Tuệ Duyên để xây dựng cây cầu bắc qua đoạn sông này. Với chiều dài 70 m, rộng 1 m, được làm bằng trụ sắt, mặt cầu lót ván, cây cầu vừa được khánh thành giúp người dân địa phương thuận lợi hơn trong thông thương, sản xuất.

Được biết sư thầy Thích Tuệ Duyên cũng là người con trong thôn, đã xuất gia hơn 25 năm. Ngoài số tiền hỗ trợ làm cầu, sư thầy còn hỗ trợ cho thôn 9, xã Hòa Lễ 8 triệu đồng để xây dựng cổng chào Thôn văn hóa.

Mai Viết Tăng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.