Multimedia Đọc Báo in

Thành ủy Buôn Ma Thuột: Tổng kết 10 năm thực hiện công tác kết nghĩa với các buôn đồng bào dân tộc thiểu số

17:44, 17/07/2014

Ngày 16-7, Thành ủy Buôn Ma Thuột đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện công tác kết nghĩa, phụ trách với các buôn đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phân công kết nghĩa đã tham dự Hội nghị.
Theo báo cáo, từ năm 2004 đến 2014 có 65 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cấp tỉnh và thành phố kết nghĩa, phụ trách với 33 buôn đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các đơn vị được phân công kết nghĩa đã nắm chắc tình hình an ninh chính trị, kinh tế - xã hội ở các buôn để kịp thời tham mưu và đề xuất xử lý những vấn đề phức tạp nảy sinh từ cơ sở; tổ chức gần 1.200 buổi phát động quần chúng; xây dựng 49 căn nhà tặng các hộ nghèo, hỗ trợ hàng chục tấn phân bón và hàng chục nghìn cây giống, vật nuôi cho hơn 2000 hộ. Ngoài ra, trong các dịp lễ, tết hoặc khi bà con gặp hoạn nạn, khó khăn…các đơn vị kết nghĩa đã kịp thời động viên, thăm hỏi và tặng quà có tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng. Những hoạt động trên đã góp phần thắt chặt khối đại đoàn kết toàn dân, củng cố và khơi dậy niềm tin của đồng bào các dân tộc thiểu số đối với Đảng, Nhà nước.

Hội thầy thuốc trẻ Dak Lak khám và cấp thuốc....
Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Dak Lak khám và cấp thuốc miễn phí cho bà con buôn Kom Leo, xã Hòa Thắng-TP. Buôn Ma Thuột 

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác kết nghĩa, phụ trách của một số đơn vị còn mang tính hình thức; sự phối hợp giữa các đơn vị kết nghĩa thiếu chặt chẽ, đồng bộ và chưa thường xuyên; chưa thật sự gần gũi với bà con để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của họ nhằm đưa ra giải pháp hỗ trợ phù hợp và thực chất hơn.

Lãnh đạo Báo Dak Lak...
Lãnh đạo Báo Dak Lak thăm và tặng quà cho hộ nghèo buôn kết nghĩa Chua Cáp, xã Hòa Thắng-TP Buôn Ma Thuột

Thành ủy Buôn Ma Thuột đã đề ra 8 nhiệm vụ chủ yếu về công tác kết nghĩa trong thời gian tới. Trong đó trọng tâm là khuyến khích các đơn vị kết nghĩa phát huy khả năng và thế mạnh của mình để giúp đỡ, tạo điều kiện cho đồng bào dân tộc thiểu số ở 33 buôn từng bước vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Từ đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân thực hiện tốt hơn nữa các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật”… nhằm tiếp tục giữ vững ổn định chính trị, an toàn, trật tự xã hội gắn với mục tiêu phát triển kinh tế, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa của các cộng đồng dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố nói riêng và tỉnh Dak Lak nói chung.
                                                                                                              

Đ.Đối          
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.