Multimedia Đọc Báo in

Trưng bày chuyên đề "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam! Dak Lak hướng về biển đảo quê hương"

09:52, 07/07/2014
Từ ngày 1-7, Bảo tàng Dak Lak tổ chức trưng bày chuyên đề “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam! Dak Lak hướng về biển đảo quê hương”.

Nội dung trưng bày gồm hai phần: Phần thứ nhất “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử” bao gồm các tư liệu, hình ảnh do Ủy ban Biên giới Quốc gia (Bộ Ngoại giao), Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng… nghiên cứu, tuyển chọn, biên dịch và công bố. Phần thứ hai “Dak Lak hướng về biển đảo quê hương” gồm 57 hình ảnh của các đoàn công tác tỉnh ra thăm và làm việc tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DKI; hoạt động mít tinh của các tổ chức chính trị trên địa bàn tỉnh phản đối hành động hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Triển lãm đã lựa chọn những bằng chứng vững chắc về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa để trưng bày, giới thiệu với công chúng, đồng thời bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử, những yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam và các vùng biển đảo khác trên Biển Đông; qua đó khơi dậy truyền thống yêu nước của nhân dân, nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, ý chí quyết tâm, tinh thần đoàn kết toàn dân trong nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Mạnh Cường


Ý kiến bạn đọc