Multimedia Đọc Báo in

Các cơ quan, đơn vị kết nghĩa hỗ trợ, trao tặng gần 7 tỷ đồng cho đồng bào dân tộc thiểu số huyện Ea Kar

09:50, 06/08/2014
Thực hiện công tác kết nghĩa, đến nay huyện Ea Kar đã có 74 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học (trong đó sở, ngành của tỉnh là 10 đơn vị) kết nghĩa với 32 buôn đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tại chỗ.
 
Trong 10 năm qua, các cơ quan, đơn vị đã tổ chức 1.560 đợt thăm buôn kết nghĩa với tổng số 7.990 lượt cán bộ về tăng cường tại địa bàn, phối hợp tổ chức 275 đợt phát động quần chúng, có 29.900 lượt người tham gia.

Bằng nguồn kinh phí đóng góp tự nguyện của cán bộ, nhân viên, các cơ quan đơn vị kết nghĩa đã mua được 32 con bò giống cho các hộ gia đình nghèo trong buôn kết nghĩa nuôi luân phiên; đến nay số lượng bò nuôi theo mô hình trên đã tăng lên 154 con; số bò nuôi liên kết 50% là 68 con. Các đơn vị đã tổ chức 178 lớp tập huấn về khoa học kỹ thuật cho 6.555 lượt người dân; xây dựng 187 mô hình về chăn nuôi và trồng trọt; hỗ trợ, trao tặng nhân dân buôn kết nghĩa với tổng số tiền gần 7 tỷ đồng để phát triển kinh tế. Ngoài việc quyên góp và ủng hộ cho đồng bào các buôn kết nghĩa với số tiền trên 1 tỷ đồng để mua trang thiết bị cho nhà văn hóa cộng đồng, các đơn vị kết nghĩa còn tổ chức khám chữa bệnh cho nhân dân, tặng quà cho các cháu thiếu nhi đạt thành tích trong học tập, thăm hỏi các gia đình chính sách nhân các ngày lễ, tết với số tiền, hàng trị giá hàng chục triệu đồng…

 Vũ Như Anh


Ý kiến bạn đọc