Multimedia Đọc Báo in

"Hòa nhạc Toyota 2014" tại Buôn Ma Thuột

17:05, 09/08/2014

Tối 8-8, tại Trung tâm Văn hoá thông tin tỉnh Dak Lak, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam đã tổ chức Chương trình “Hoà nhạc Toyota 2014”.

a
Một tiết mục tại đêm nhạc

Chương trình được dàn dựng công phu và trình diễn bởi Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng tài ba người Nhật Bản Honna Tetsuji, cùng tiếng đàn tài hoa của Nghệ sĩ ưu tú cello Trần Thị Mơ. Đặc biệt, chương trình còn có sự tham gia biểu diễn của giọng ca đầy nội lực và đam mê – ca sĩ Tùng Dương. Trong đêm diễn, Tùng Dương đã thể hiện những ca khúc như: “Trường ca Sông Lô”, “Chiếc khăn Piêu”, “Bài ca hy vọng” và “Người lái đò trên sông Pô Kô”, mang đến cho người nghe nhiều cảm xúc khó quên.

Nghệ sĩ cello Trần Thị Mơ
Nghệ sĩ Ưu tú cello Trần Thị Mơ

Kể từ năm 1998, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam và nay là Quỹ Toyota Việt Nam đã tài trợ cho Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức chương trình Hòa nhạc Toyota hằng năm. Toàn bộ số tiền bán vé của các đêm nhạc đều được sử dụng cho Chương trình “Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam”. Cho đến nay, Chương trình đã trở thành một trong những sự kiện âm nhạc thường niên được mong đợi tại Việt Nam, được giới yêu nhạc cổ điển chào đón nồng nhiệt và đánh giá cao, đồng thời góp phần đưa âm nhạc cổ điển ngày càng đến gần hơn với công chúng Việt Nam.

Lê Hiếu


Ý kiến bạn đọc