Multimedia Đọc Báo in

Tỷ lệ người dân dùng hàng Việt trên địa bàn tỉnh đạt 90%

15:42, 10/08/2014

Qua 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (2009-2013) trên địa bàn tỉnh, người tiêu dùng ngày càng quan tâm, tin dùng hàng hóa do trong nước sản xuất.

Để đạt được điều này, các doanh nghiệp trong nước đã có nhiều nỗ lực đầu tư đổi mới mẫu mã, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Từ năm 2010-2013, Sở Công thương đã tổ chức được 20 đợt đưa hàng Việt về nông thôn, thu hút trên 35.500 lượt người dân địa phương đến tham quan, mua sắm, doanh thu đạt  hơn 3,6 tỷ đồng. Theo khảo sát của Sở Công thương, có từ 80%- 90% người dân trong tỉnh dùng hàng Việt Nam, còn tại các siêu thị trên địa bàn, hàng Việt trưng bày chiếm tỷ trọng trên 90%.

Trung tâm thương mại Vinatex Buôn Ma Thuột bày bán 100 % hàng may mặc do trong nước  sản xuất, trong đó nổi lên nhiều thương hiệu lớn như Việt Tiến, May 10...


Được biết, toàn tỉnh hiện có có 146 chợ, 2 trung tâm thương mại và 4 siêu thị (gồm siêu thị Co.op mart, Metro Cash & Carry, Intimex và siêu thị Văn Tứ) cùng 5.400 doanh nghiệp đang hoạt động, 49.011 hộ kinh doanh cá thể.

Tại siêu thị Co.opMart Buôn Ma Thuột, tỷ lệ hàng Việt được bày bán chiếm trên 90%, tập trung ở nhiều ngành hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, may mặc...

 

Đ. L

 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.