Multimedia Đọc Báo in

Giao ban báo chí và họp báo định kỳ tháng 8

18:44, 04/09/2014

Chiều ngày 4-9, UBND tỉnh đã tổ chức Họp báo định kỳ để thông tin về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh trong tháng 8 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đại diện các cơ quan báo chí đứng chân trên địa bàn tỉnh cùng tham dự.

s
Quang cảnh buổi Họp báo định kỳ tháng 8-2014

Nhìn chung trong tháng 8-2014, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn tiếp tục có chuyển biến tích cực. Ngành nông nghiệp đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; kịp thời khống chế dịch cúm gia cầm, không để lây lan. Chỉ số phát triển công nghiệp (IIP) tháng 8-2014 tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2013. Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 1.070,6 tỷ đồng. Tổng thu cân đối ngân sách Nhà nước thực hiện trong 8 tháng là 2.337,5 tỷ đồng, đạt 68,6% dự toán Trung ương và 58,4% dự toán HĐND tỉnh giao… Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân luôn được ngành chức năng triển khai thực hiện chu đáo. Tình hình Quốc phòng - an ninh tiếp tục được giữ vững ổn định.

Nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến, UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng, địa phương trong tỉnh tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp kiểm tra, quản lý thị trường; có các giải pháp tăng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, công trình xây dựng cơ bản, bảo đảm giải ngân vốn đầu tư và phấn đấu hoàn thành vố được giao trong năm 2014. Tiếp tục rà soát tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh và kiểm tra, đánh giá kết quả công tác giảm nghèo năm 2014…

*Chiều cùng ngày, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí định kỳ để thông báo tình hình hoạt động báo chí trong tháng 8 - 2014.

s
Ông Huỳnh Ngọc Bình, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu chủ trì buổi Họp báo

Trong tháng 8, công tác thông tin tuyên truyền trên báo chí đã phản ánh đa dạng các hoạt động của tỉnh, từ các vấn đề thời sự, chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, du lịch và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Trong đó, các cơ quan báo chí đã dành nhiều thời lượng tuyên truyền về các lĩnh vực mà xã hội quan tâm như công tác bảo đảm an toàn giao thông. Tuyên truyền về kết quả triển khai các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, các nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy; đặc biệt chú trọng tuyên truyền các hoạt động của Đảng bộ, chính quyền các cấp trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”…

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.