Multimedia Đọc Báo in

Hội thi ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính Khối thi đua số 6

08:30, 27/09/2014

Sáng 26-9, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thi ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính Khối thi đua số 6 năm 2014.

Tham dự Hội thi có 42 thí sinh và 14 đội thi đến từ 7 đơn vị thuộc Khối thi đua số 6 gồm các sở Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Lao động - Thương binh và Xã hội, Khoa học và Công nghệ, Y tế và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh. Các đội thi và thí sinh phải trải qua 3 vòng thi (2 vòng thi cá nhân và 1 vòng thi đồng đội) liên quan đến việc sử dụng các phần mềm trong một cửa điện tử, quản lý văn bản, thư điện tử, mạng internet.

Các đại biểu tham dự Khai mạc Hội thi.
Các đại biểu tham dự Khai mạc Hội thi.

Kết thúc Hội thi, Đội thi số 2 của Sở Thông tin và Truyền thông đã đoạt giải Nhất đồng đội. Giải Nhì đồng đội thuộc về Đội thi số 1 của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh. Đội thi số 1 của Sở Thông tin và Truyền thông, Đội thi số 1 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Đội thi số 2 của Sở Khoa học và công nghệ đoạt giải Ba đồng đội. Về giải thưởng cá nhân, thí sinh Lê Hữu Tường (thuộc Đội thi số 2 của Sở Thông tin và Truyền thông) đoạt giải Nhất. Hai thí sinh Nguyễn Thành Dương (Đội thi số 1 của Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh) và Huỳnh Sự (Đội thi số 2 của Sở Thông tin và Truyền thông) đoạt giải Nhì.

Ban Tổ chức Hội thi tặng hoa các đơn vị tham gia Hội thi.
Ban tổ chức tặng hoa các đơn vị tham gia Hội thi.

Hội thi được tổ chức nhằm tạo điều kiện giao lưu học hỏi nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin cho cán bộ công chức trong Khối, góp phần thực hiện tốt công cuộc cải cách hành chính của tỉnh nhà. Đồng thời, thúc đẩy các hoạt động phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước nói chung, khối thi đua số 6 nói riêng, tạo chuyển biến sâu sắc về chất lượng và nhận thức vai trò, tầm quan trọng của ứng dụng công nghệ thông tin trong cán bộ công chức, viên chức, từng bước xây dựng chính quyền điện tử.

Ban Tổ chức Hội thi trao giải Nhất đồng đội
Ban tổ chức Hội thi trao giải Nhất đồng đội cho Đội thi số 2 của Sở Thông tin và Truyền thông.

Được biết, ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, hệ thống Cổng Thông tin điện tử, Thư điện tử công vụ của tỉnh được đầu tư, sử dụng từ năm 2009 với 7 máy chủ đang vận hành tại Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông. Hiện tại, hệ thống thư điện tử trong hệ thống các cơ quan của tỉnh đã phát triển hơn 8800 tài khoản sử dụng. Toàn tỉnh hiện có 110 cán bộ cấp sở, ban, ngành và 30 cán bộ cấp huyện chuyên trách, phụ trách công nghệ thông tin.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.