Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường phối hợp công tác giữa Chi nhánh NHNN tỉnh với các cơ quan, đoàn thể địa phương

11:04, 30/10/2014

Chiều 29-10, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Dak Lak (NHNN) đã tổ chức buổi làm việc với Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy để báo cáo kết quả hoạt động của hệ thống ngân hàng trên địa bàn và kết quả thực hiện công tác phối hợp giữa các bên.

Từ đầu năm 2014 đến nay, các tổ chức tín dụng trong tỉnh đã chấp hành nghiêm các quy định về lãi suất của NHNN, mặt bằng lãi suất huy động bằng VNĐ đã giảm từ 0,5%-1%/năm, mặt bằng lãi suất cho vay VNĐ giảm 0,5%-1%/năm so với đầu năm; tích cực rà soát, điều chỉnh giảm lãi suất các khoản vay cũ để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng. Tính đến nay, tổng nguồn vốn huy động ước đạt 25.030 tỷ đồng, tăng 21,1% so với đầu năm và 26,74% so với cùng kỳ năm trước; tổng dư nợ cho vay ước đạt 41.680 tỷ đồng, tăng 3,5% so với đầu năm, 9,5% so với cùng kỳ năm trước.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Đặc biệt, mặc dù chương trình phối hợp giữa NHNN với các cơ quan, đoàn thể trên mới được triển khai từ tháng 6 đến nay, nhưng các bên liên quan đã làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; quy định của NHNN về lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng, nhất là những vấn đề liên quan trực tiếp tới quyền và lợi ích của nhân dân. Đây là tiền đề quan trọng để chương trình phối hợp phát huy hiệu quả hơn nữa trong thời gian đến.


Giang Nam
 


Ý kiến bạn đọc