Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh hiện còn dư nợ bảo hiểm xã hội trên 120 tỷ đồng

09:57, 18/10/2014

Thông tin từ Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh, tính đến tháng 9-2014, toàn tỉnh còn dư nợ BHXH 121 tỷ đồng với thời gian nợ kéo dài. Đặc biệt, tình hình nợ BHXH không chỉ xảy ra tại một số doanh nghiệp mà có cả các đơn vị hành chính sự nghiệp.

Theo Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh Nguyễn Văn Chấn, nguyên nhân dẫn đến tình trạng nợ bảo hiểm kéo dài là do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh nên không có khả năng đóng BHXH kịp thời. Bên cạnh đó, thu ngân sách của một số huyện đạt thấp, không đủ nguồn kinh phí cấp cho các đơn vị để đóng BHXH.

Trước tình hình này, trong thời gian tới ngoài việc thường xuyên theo dõi, đôn đốc các đơn vị đóng BHXH, kiện ra tòa đối với những đơn vị có số nợ BHXH lớn và thời gian nợ kéo dài, BHXH tỉnh đã đề nghị UBND tỉnh thành lập tổ thu nợ BHXH. Với giải pháp này, BHXH tỉnh phấn đấu đến cuối năm 2014 sẽ đưa số dư nợ BHXH của các đơn vị trên địa bàn xuống còn khoảng 60 tỷ đồng (thấp hơn so với mức dư nợ chung của toàn quốc).

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Đại lễ Phật đản
Đại lễ Phật Đản năm 2024 - Phật lịch 2568 tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tất cả các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, phẩm lễ..., với mong muốn đón một đại lễ thật ý nghĩa, trang trọng.