Multimedia Đọc Báo in

Huyện Đoàn Ea Súp: Kỷ niệm 15 năm phong trào Thanh niên tình nguyện và tổng kết Năm Thanh niên 2014

13:42, 28/12/2015

Huyện Đoàn Ea Súp vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm phong trào Thanh niên tình nguyện (2000 – 2014) và tổng kết Năm Thanh niên tình nguyện 2014.

15 năm qua, phong trào Thanh niên tình nguyện trên địa bàn huyện Ea Súp đã có bước chuyển biến quan trọng, tạo được khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ, giúp các bạn trẻ thể hiện bản lĩnh, sức trẻ, trí tuệ, kiến thức chuyên môn, nhiệt huyết, trách nhiệm với cộng đồng. Huyện Đoàn Ea Súp đã thực hiện sự chỉ đạo cũng như tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, các đội hình tình nguyện trong và ngoài huyện tổ chức thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện trên nhiều lĩnh vực, thu hút hàng nghìn lượt bạn trẻ tham gia với nhiều hoạt động thiết thực, đạt được nhiều kết quả. Có thể kể đến như: Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh”; Chương trình “Chung tay xây dựng nông thôn mới”; Chương trình “Vì môi trường xanh”; Chương trình “Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”; Chiến dịch “Tiếp sức mùa thi”; Tuần “Đền ơn đáp nghĩa – lễ thắp nến tri ân”; “Ngày hội tiếp sức đến trường”. Bên cạnh đó là hoạt động vì cộng đồng như: Chiến dịch “Trí thức trẻ tình nguyện”, “Hành trình vì một xã hội không ma túy”, “Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng”, “Ngày hội hiến máu nhân đạo”; hay chương trình mới xuất hiện gần đây là “Hướng về Biển đảo”; Chương trình “Bánh chưng xanh”, “Xuân tình nguyện”. Ngoài ra hằng năm phong trào tình nguyện lên đường nhập ngũ đã được 100% các xã, thị trấn hưởng ứng, luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Nhiều công trình tiêu biểu cũng đã được Huyện Đoàn phối hợp thực hiện và có kết quả cao ở hầu hết các xã… Với những đóng góp to lớn trong phong trào tình nguyện, Huyện Đoàn Ea Súp đã được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn, UBND huyện Ea Súp và Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã trao Bằng khen, Giấy khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện 15 năm qua và Năm Thanh niên tình nguyện 2014; trao tặng Kỷ niệm chương tặng 7 cá nhân nguyên là Bí thư Huyện Đoàn Ea Súp qua các thời kỳ. Đồng thời, Ban Thường vụ Huyện Đoàn cũng tiến hành trao 9 chiếc xe đạp (tổng trị giá gần 10 triệu đồng) tặng các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Đức Hạnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.