Multimedia Đọc Báo in

Viện KSND tỉnh tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015

22:28, 25/01/2015
Ngày 24-1, Viện KSND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. 
Đến dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh; Phó Viện trưởng Viện KSND tối cao Lê Hữu Thể và đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành ở địa phương.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Ê ban Y Phu phát biểu tại hội nghị
Phó Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu phát biểu tại hội nghị
Trong năm 2014, ngành KSND tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự; công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, kinh doanh thương mại, lao động, vụ án hành chính; kiểm sát tốt việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự; kiểm sát thi hành án dân sự; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp… 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
Thông qua công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, ngành KSND tỉnh đã ban hành 263 kháng nghị, kiến nghị yêu cầu các cơ quan tư pháp khắc phục các vi phạm, thiếu sót trong hoạt động tư pháp và 22 kiến nghị đề nghị các cơ quan, tổ chức hữu quan đề ra các giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm trên địa bàn. 
Trong năm, ngành KSND hai cấp đã kiểm sát 100% các vụ án hình sự ngay từ khi khởi tố, tỷ lệ truy tố đúng thời hạn đạt 100%, tỷ lệ truy tố đúng tội danh đạt 99,96%; Tỷ lệ kháng nghị các loại án được TAND chấp nhận đạt 95,9%... 
Viện trưởng Viện KSND tỉnh Trần Đình Sơn điều hành thảo luận tại hội nghị
Viện trưởng Viện KSND tỉnh Trần Đình Sơn điều hành thảo luận tại hội nghị
Với những thành tích đạt được, Viện KSND tỉnh vinh dự được Viện KSND tối cao tặng Cờ thi đua xuất sắc của ngành năm 2014. Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân ngành KSND tỉnh cũng vinh dự được nhận Cờ thi đua, Bằng khen của viện KSND tối cao và UBND tỉnh.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành đã đạt được trong năm qua, góp phần quan trọng kiềm chế sự gia tăng tội phạm, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường ổn định cho sự pháp triển kinh tế - xã hội của địa phương,
Phó Viện trưởng
Phó Viện trưởng Viện KSND tối cao Lê Hữu Thể tặng Cờ thi đua của Viện KSND tối cao cho các tập thể xuất sắc trong khối thi đua.
Để thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015, Phó Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu yêu cầu ngành KSND tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện tốt chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, bảo đảm không làm oan sai người vô tội và không bỏ lọt tội phạm. Viện KSND cần phát huy tốt hơn nữa vai trò trung tâm phối hợp liên ngành để làm nòng cốt trong cuộc đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, không ngừng bảo vệ và tăng cường pháp chế XHCN. 
Tập thể lãnh đạo Viện KSND tỉnh nhận Cờ thi đua xuất sắc của Viện KSND Tối cao
Tập thể lãnh đạo Viện KSND tỉnh nhận Cờ thi đua xuất sắc của Viện KSND tối cao (Ảnh: CTV)
“Bên cạnh công tác chuyên môn nghiệp vụ, ngành KSND tỉnh Dak Lak cần triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” để thực hiện tốt lời dạy của Bác đối với cán bộ kiểm sát...” – Phó Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu nhấn mạnh.    
                  Việt Cường
 

Ý kiến bạn đọc