Multimedia Đọc Báo in

Tập trung thanh tra, kiểm tra ATTP những sản phẩm thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015

08:35, 11/02/2015

Nhằm bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và mùa lễ hội Xuân 2015, mới đây Ban Chỉ đạo bảo đảm VSATTP của tỉnh đã triển khai đợt thanh tra, kiểm tra về ATTP.

Theo đó, ở cấp tỉnh thành lập 4 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành do 3 sở Y tế, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì. Còn tại các huyện, thị xã, thành phố cũng thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành cấp huyện, xã tiến hành thanh tra, kiểm tra các cơ sở thực phẩm thuộc địa bàn quản lý. Đợt thanh tra, kiểm tra này được triển khai đồng loạt trên toàn tỉnh, tập trung vào các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và những mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán, trong các lễ hội như: thịt, sản phẩm từ thịt, bia, rượu, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ, quả... 

DSCN9193.JPG
Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh về VSATTP kiểm tra chất lượng thực phẩm tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Được biết, năm 2014, Ban Chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm các cấp của tỉnh đã tổ chức được 622 đoàn thanh tra, kiểm tra, tiến hành kiểm tra gần 10.000 cơ sở. Qua kiểm tra phát hiện 2.943 cơ sở vi phạm các điều kiện VSATTP.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc