Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc thăm và làm việc với tỉnh Dak Lak

18:48, 30/03/2015

Sáng 30-3, đồng chí Giàng Seo Phử, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc dẫn đầu đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc đến làm việc với tỉnh Dak Lak và Vụ địa phương II. Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm, cùng các sở, ngành liên quan.

ảnh
Quang cảnh buổi làm việc

Dak Lak hiện có 1,8 triệu dân, gồm 47 dân tộc cùng chung sống, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) chiếm trên 33%. Trong những năm qua, công tác quản lý địa bàn, phát động quần chúng được các cấp, ngành trong tỉnh triển khai thực hiện tốt. Nhờ đó, tình hình trật tự trị an trong vùng đồng bào DTTS được bảo đảm, bà con yên tâm sản xuất phát triển kinh tế gia đình, đồng thời chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Bên cạnh đó, các chương trình, chính sách, dự án được thực hiện ở vùng đồng bào DTTS đã và đang mang lại hiệu quả tích cực, hỗ trợ bà con từng bước nâng cao đời sống...

ảnh
Ông Giàng Seo Phử phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Giàng Seo Phử đánh giá cao kết quả thực hiện các chính sách, chương trình ở vùng đồng bào DTTS trên địa bàn Dak Lak, đồng thời nhấn mạnh, thời gian tới các chương trình dành cho DTTS chỉ còn rất ít, phần lớn đến hết năm 2015 là kết thúc, vì vậy Dak Lak cần xem xét, rà soát lại các chính sách, chương trình nào cần hỗ trợ, kiến nghị Trung ương có những quyết sách phù hợp cho việc phát triển kinh tế-xã hội ở vùng đồng bào DTTS tại địa phương.

Thuận Nguyễn
 


Ý kiến bạn đọc