Multimedia Đọc Báo in

Diện tích canh tác rau an toàn của tỉnh mới đạt gần 4,4% mục tiêu đề ra

22:40, 07/04/2015

Số liệu thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho thấy, đến nay, toàn tỉnh mới phát triển được 21ha rau an toàn, đạt gần 4,4% mục tiêu đề ra.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Năm 2010, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 07 ngày 9-7-2010 về chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, sơ chế, tiêu thụ rau an toàn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2010-2015 với mục tiêu đặt ra đến năm 2015 toàn tỉnh có khoảng 480 ha rau an toàn để cung cấp cho người tiêu dùng trên địa bàn. Tuy nhiên, đến thời điểm này, diện tích canh tác rau an toàn trên địa bàn tỉnh chỉ có 21 ha, mới đạt gần 4,4% mục tiêu đề ra.

Theo nhận định của ngành chức năng, sở dĩ diện tích canh tác rau an toàn trên địa bàn tỉnh chưa đạt được mục tiêu đề ra là do năng lực cạnh tranh sản phẩm rau an toàn chưa cao, sản phẩm rau được chứng nhận VietGAP chưa có sự phân biệt rõ trên thị trường, thị trường tiêu thụ không ổn định, giá cả bấp bênh nên chưa khuyến khích được các tổ chức, cá nhân mở rộng diện tích. Bên cạnh đó, hầu hết các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh hiện nay chủ yếu là các đơn vị có quy mô nhỏ về sản xuất rau an toàn, nguồn kinh phí còn hạn hẹp, đặc biệt là khâu đầu tư để xây dựng nhà sơ chế tốn quá nhiều công sức trong việc thuê lập dự án, thiết kế, vì vậy nhiều hợp tác xã không đáp ứng được điều kiện cần thiết theo quy định về quản lý, sản xuất, kinh doanh rau an toàn để hưởng các chính sách hỗ trợ của tỉnh về hỗ trợ thuê gian hàng, xây dựng cửa hàng bán rau an toàn, cấp giấy chứng nhận và chứng nhận sản phẩm...

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Bám sát nhu cầu để đào tạo nghề hiệu quả
Đào tạo nghề cho lao động nông thôn được huyện Buôn Đôn chú trọng triển khai gắn với nhu cầu thực tiễn của người dân. Đây là cơ sở quan trọng để tạo việc làm, giúp người dân có thêm thu nhập, thúc đẩy xoá đói giảm nghèo ở địa phương.