Multimedia Đọc Báo in

Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2015

22:16, 07/04/2015
Sáng 7-4, Ban chỉ đạo bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2015.
 
Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo bảo đảm VSATTP tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm; các thành viên Ban Chỉ đạo bảo đảm VSATTP tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể hữu quan; lãnh đạo UBND, phòng y tế và trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố cùng đại diện một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.  
 
Phó
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo bảo đảm VSATTP tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm phát biểu tại Hội nghị
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến kế hoạch triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2015. Với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”, Tháng hành động năm nay được triển khai từ 15-4 đến 15-5 nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc bảo đảm ATTP đối với các sản phẩm thực phẩm nói chung, sản phẩm rau, thịt nói riêng; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm ATTP rau, thịt tại các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán thực phẩm, đặc biệt là các chợ đầu mối; giảm thiểu ngộ độc thực phẩm từ rau, thịt mất ATTP.
 
Theo kế hoạch, dự kiến Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2015 của tỉnh sẽ được tổ chức vào ngày 15-4 tại huyện Cư M'gar. Nội dung hoạt động trong Tháng hành động chủ yếu tuyên truyền nâng cao nhận thức, kiến thức, thái độ, thực hành về VSATTP cho đối tượng sản xuất, sơ chế, giết mổ, chế biến, kinh doanh rau, thịt tại các chợ đầu mối, cửa hàng, siêu thị, chợ bán lẻ, bếp ăn tập thể, nhà hàng, khách sạn... trong việc bảo đảm ATTP theo quy định của pháp luật.
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo bảo đảm VSATTP tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm yêu cầu các thành viên trong Ban Chỉ đạo, các ngành, địa phương cần tích cực đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm tuyên truyền sâu rộng, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP cũng như kiến thức lựa chọn, bảo quản sử dụng rau, thịt an toàn đến người tiêu dùng. Việc tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì ATTP cần được chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, có chất lượng và hiệu quả. Đối với các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện theo kế hoạch của tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền đến địa bàn vùng sâu, vùng khó khăn, khắc phục và hạn chế thấp nhất số vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn...
 
Kim Oanh
 

Ý kiến bạn đọc