Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Nhiều hoạt động triển khai hiệu quả các Đề án 343 và 704

12:05, 08/04/2015

UBND huyện Buôn Đôn vừa tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước” (Đề án 343) và Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt” (Đề án 704) năm 2014, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015.

Trong năm 2014, Ban chỉ đạo 2 đề án này của huyện Buôn Đôn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nội dung của các đề án bằng nhiều hình thức như: thông qua sinh hoạt chi hội phụ nữ, sinh hoạt các mô hình, câu lạc bộ, giao lưu giữa các chi hội… Kết quả đã tổ chức tuyên truyền được 220 buổi, thu hút 9.526 lượt chị tham gia. Hội Phụ nữ huyện Buôn Đôn phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện tổ chức thành công Liên hoan “Hát ru và hát dân ca”, thu hút 38 đội thi đến từ hội phụ nữ cơ sở và Công đoàn ngành Giáo dục với 56 tiết mục tham gia; tổ chức cho các chị em thực hiện 4 phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với Chỉ thị 03/ CT – TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”, chương trình xây dựng nông thôn mới. Đến nay đã có 6.135/9.172 cán bộ, hội viên, phụ nữ đăng ký thực hiện, đạt 67%.

Bên cạnh việc mở các lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức, tập huấn về nội dung của các đề án, huyện đã triển khai, nhân rộng các tổ nhóm mô hình như: Câu lạc bộ “Phụ nữ với pháp luật”, Câu lạc bộ không sinh con thứ 3, mô hình “Gia đình hạnh phúc”... Đến nay, toàn huyện có 312 tổ, nhóm, CLB các loại với 7.324 thành viên tham gia sinh hoạt. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, tổ chức xã hội và nhân dân về các giá trị đạo đức truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, về tiêu chí xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nhiều hội viên, phụ nữ đã tích cực rèn luyện các phẩm chất của người phụ nữ gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; các ông bố, bà mẹ nắm vững kiến thức, phương pháp nuôi dạy con tốt, góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, bệnh tật, tử vong ở trẻ, hạn chế tình trạng trẻ em ở độ tuổi vị thành niên vi phạm đạo đức…

                                                                        Quốc An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Bám sát nhu cầu để đào tạo nghề hiệu quả
Đào tạo nghề cho lao động nông thôn được huyện Buôn Đôn chú trọng triển khai gắn với nhu cầu thực tiễn của người dân. Đây là cơ sở quan trọng để tạo việc làm, giúp người dân có thêm thu nhập, thúc đẩy xoá đói giảm nghèo ở địa phương.