Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: 19 cơ sở mộc đã ngừng hoạt động

14:29, 08/04/2015

Theo kết quả mới rà soát của Hạt Kiểm lâm huyện Krông Bông, trên địa bàn huyện có 42 xưởng chế biến và cơ sở mộc, trong đó 2 xưởng chế biến (Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Krông Bông và Hợp tác xã sản xuất nông - lâm nghiệp và thủ công mỹ nghệ Nguyên Hà) cùng 40 cơ sở mộc gia dụng đã được UBND huyện cấp giấy phép đăng ký kinh doanh.

Xưởng chế biến gỗ của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Krông Bông cũng trong tình trạng khó khăn vì thiếu nguyên liệu
Xưởng chế biến gỗ của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Krông Bông cũng trong tình trạng khó khăn vì thiếu nguyên liệu

Các cơ sở sản xuất đồ mộc hoạt động nhỏ lẻ, theo thời vụ, chủ yếu là gia công cho những người tại địa phương có nhu cầu đóng đồ mộc. Trong năm 2014, Hạt Kiểm lâm đã thực hiện hàng loạt các biện pháp để tăng cường quản lý, bảo vệ rừng, trong đó có việc tăng cường, kiểm soát nguồn nguyên liệu trôi nổi, nên nhiều cơ sở lâm vào tình trạng khó khăn về nguồn nguyên liệu, đến nay có 19/40 cơ sở mộc đã tự ngừng hoạt động, Hạt Kiểm lâm huyện đã có văn bản đề nghị UBND huyện thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với 19 cơ sở này.

Lê Hương

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.