Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm A/H5N1

09:48, 27/05/2015

Theo báo cáo nhanh của Trạm Thú y huyện Ea Súp, tính đến ngày 25-5 huyện Ea Súp đã tiêu hủy 1.487 con gia cầm bao gồm cả gà và vịt do nhiễm cúm A/H5N1.

Dịch bệnh được phát hiện vào ngày 20-5 tại gia đình anh Kiều Văn Mạnh, chủ hộ nuôi vịt tại thôn 5, xã Ea Lê với quy mô 1.200 con vịt đẻ và 300 con vịt thịt. Đến kiểm tra tại hộ nuôi, cán bộ Trạm Thú y huyện phát hiện triệu chứng vịt ăn ít, phân màu trắng, đầu ngoẹo quay tròn, xệ cánh; kết quả xét nghiệm từ ngành chức năng của tỉnh cho thấy đàn vịt dương tính với vi-rút cúm gia cầm A/H5N1. Đàn vịt của gia đình anh Mạnh phát bệnh vào ngày 16-5 và đến ngày 19-5 đã có 134 con (gồm 100 vịt đẻ và 34 vịt thịt) bị chết. Cũng cùng thời gian trên, đoàn kiểm tra liên ngành của huyện phối hợp với UBND các xã đã phát hiện khoảng 100 con vịt tại cánh đồng thôn 14 thuộc xã Ia Tmốt bị cúm gia cầm.

Trước tình hình dịch cúm gia cầm phát triển nhanh, nguy cơ lây nhiễm cao, nhằm bảo đảm an toàn cho sức khỏe của người dân và bảo vệ sản xuất, UBND huyện Ea Súp đã chỉ đạo quyết liệt đối với các ngành chức năng ở huyện và các xã, thị trấn, củng cố các Ban chỉ đạo, tăng cường công tác tuyên truyền để nhân dân nắm bắt cách phòng, chống dịch bệnh; khoanh vùng nơi có dịch cúm; tiến hành tiêm phòng vắc-xin cho toàn bộ đàn gia súc gia cầm hiện có; lập hồ sơ đề nghị Nhà nước hỗ trợ sau dịch; tiêu hủy toàn bộ số gia cầm bị dịch theo quy định.

    Phan Ba


Ý kiến bạn đọc