Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột) đón Bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới

18:28, 22/05/2015

Sáng 21-5, xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột) đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2014.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Y Dec Hdơk, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo UBND TP.Buôn Ma Thuột, đại diện các sở, ngành, cùng đông đảo nhân dân địa phương.

xx z
 Ông Nguyễn Huy Bài, Chủ tịch UBND xã Ea Kao báo cáo kết quả xây dựng NTM của địa phương.

Ea Kao là một trong 4 xã được tỉnh chọn làm xã điểm xây dựng NTM. Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời của Ban Chỉ đạo NTM tỉnh, thành phố cùng với sự đoàn kết, quyết tâm cao của Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Ea Kao đã thực hiện thành công chương trình xây dựng NTM.

cds

Đồng chí Y Dec Hdơk, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đại diện UBND TP. Buôn Ma Thuột trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Ea Kao.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông NTM, xã Ea Kao đã huy động được hơn 261 tỷ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp gần 120 tỷ đồng và tự nguyện hiến hàng nghìn mét vuông đất, đóng góp hàng nghìn ngày công lao động. Nhờ đó diện mạo nông thôn ở xã Ea Kao có nhiều thay đổi, đời sống tinh thần, vật chất của người dân được nâng lên. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 25 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 2,46%; đường giao thông nông thôn được bê tông hóa 35/45,5 km; hệ thống kênh mương được bê tông hóa là 11,2/16,5 km; 100% hộ dân được sử dụng điện đảm bảo chất lượng và an toàn; 14/14 thôn, buôn đều có điểm truy cập Internet;…

xbds
Lãnh đạo UBND TP. Buôn Ma Thuột tặng Giấy khen các tập thể có thành tích xuất trong phong trào xây dựng NTM.

Nhân dịp này, UBND TP. Buôn Ma Thuột tặng Giấy khen các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM trên địa bàn xã.

 Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.