Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Tuyên dương 80 Cháu ngoan Bác Hồ

04:33, 10/06/2015

Huyện Đoàn Buôn Đôn phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện đã tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Buôn Đôn năm học 2014-2015. Tham dự Đại hội có 100 đại biểu là các đội viên đại diện cho 10.759 đội viên, nhi đồng trên địa bàn toàn huyện.

Năm học 2014 – 2015, với chủ đề “Măng non đất nước - Tiếp bước cha anh - Làm nghìn việc tốt - Xứng cháu Bác Hồ”, các đội viên, nhi đồng trên địa bàn huyện Buôn Đôn đã không ngừng phấn đấu học tập, tu dưỡng và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Các đội viên, nhi đồng đã hăng hái tham gia các phong trào Đội và thu được nhiều thành tích đáng ghi nhận trên tất cả các lĩnh vực. Trong phong trào “Kế hoạch nhỏ”, các liên đội đã vận động đội viên, nhi đồng thu gom được 8.786 kg giấy vụn và phế liệu với tổng trị giá gần 20 triệu đồng. Thực hiện phong trào “Nuôi heo đất”, các đội viên, nhi đồng tiết kiệm được số tiền hơn 56 triệu đồng để giúp đỡ các bạn thiếu nhi mồ côi, khuyết tật và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn… Có 100% liên đội trên địa bàn huyện xây dựng được công trình măng non có ý nghĩa thiết thực. Toàn huyện xây dựng được 850 “đôi bạn cùng tiến” để giúp nhau trong học tập. Ngoài ra, các liên đội còn thực hiện tốt công tác giáo dục truyền thống cho đội viên, nhi đồng thông qua nhiều hoạt động phong phú như: tổ chức Hội thi hát dân ca; mời các cựu chiến binh nói chuyện truyền thống; tổ chức phát dọn, chăm sóc cây xanh tại nghĩa trang liệt sỹ; tổ chức thăm, động viên các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng…

Nhân dịp này, Hội đồng Đội huyện Buôn Đôn đã trao Giấy chứng nhận danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện cho 80 đội viên; tặng giấy khen cho 17 đội viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014-2015.

Quốc An 


Ý kiến bạn đọc