Multimedia Đọc Báo in

Các hoạt động kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7)

08:59, 28/07/2015

* Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 4 xã biên giới thuộc hai huyện Buôn Đôn và Ea Súp.

Trong dịp này, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã trao 30 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) tặng các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng tại địa bàn xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) và các xã Ia R’vê, Ya Lốp, Ea Bung (huyện Ea Súp).

Đồng thời, phối hợp với Công ty Giống cây trồng Trúc Phượng trao tặng các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa bàn các xã biên giới 100 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng), với tổng số tiền trị giá 50 triệu đồng.

* Công ty Xây lắp 96, Binh đoàn 11 – Bộ Quốc phòng vừa tổ chức bàn giao nhà Tình nghĩa tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Bản ở thôn Thanh Phú, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông.

Ngôi nhà có tổng diện tích sử dụng hơn 100 m2, với tổng trị giá hơn 220 triệu đồng. Trong đó Công ty Xây lắp 96, Binh đoàn 11 hỗ trợ 70 triệu đồng, số tiền còn lại do bà con dòng họ của gia đình đóng góp hỗ trợ xây dựng.

Nhân dịp này, các ban, ngành, đoàn thể của huyện và xã Hòa Sơn đã tặng một số vật dụng cần thiết cho gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Bản.

* Ngày 27-7, UBND xã Hòa Phong (huyện Krông Bông) tổ chức Lễ kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ. Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh bất khuất của dân tộc ta và nghe báo cáo về công tác thực hiện Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng trên địa bàn xã, cũng như phản ánh, nêu những tâm tư nguyện vọng của đối tượng chính sách để tiếp tục giải quyết trong thời gian tới đúng người, đúng chế độ.

Tại buổi lễ, UBND xã đã chuyển quà của Chủ tịch nước và của UBND tỉnh đến các đối tượng chính sách, đồng thời trích ngân sách tặng 6 sổ Tình nghĩa, mỗi sổ trị giá 500.000 đồng và 50 suất quà tặng các đối tượng chính sách (mỗi suất trị giá 150.000 đồng). Ngoài ra, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ và Ban Chỉ huy Quân sự xã đã trao 10 suất quà tặng những gia đình chính sách đặc biệt khó khăn (mỗi suất trị giá 200.000 đồng).

Văn Nhương - Phan Tuân - Mai Viết Tăng


Ý kiến bạn đọc