Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo Nâng cao Chỉ số hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI)

20:40, 20/07/2015
Chiều 20-7, UBND tỉnh phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo nâng cao Chỉ số hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI). 

Tham dự Hội thảo có các nhà khoa học đến từ Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Viện Lãnh đạo học và chính sách công; chuyên gia cao cấp cải cách hành chính công (Chương trình phát triển Liên hiệp quốc tại Việt Nam). Về phía tỉnh Đắk Lắk có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh phát biểu tại Hội thảo

Chỉ số PAPI được xem là công cụ phản ánh tiếng nói chung của người dân về mức độ hiệu quả của bộ máy Nhà nước và chất lượng cung ứng dịch vụ của chính quyền các cấp. PAPI có 6 chỉ số thành phần: Sự tham gia của người dân ở cấp cơ sở; sự công khai, minh bạch; trách nhiệm giải trình với người dân; kiểm soát tham nhũng trong lĩnh vực công; thủ tục hành chính công và cung ứng dịch vụ công.  

Báo cáo PAPI Đắk Lắk năm 2014 cho thấy nhiều chỉ số cải thiện đáng kể, khẳng định sự cố gắng của nền hành chính công tỉnh thời gian qua. Cụ thể trong 63 tỉnh, thành phố, tỉnh Đắk Lắk xếp vị thứ 11 ở nội dung công khai, minh bạch; thủ tục hành chính công đứng vị trí 30; kiểm soát tham nhũng trong lĩnh vực công vị trí 31; sự tham gia của người dân đứng thứ 58; trách nhiệm giải trình với người dân thứ 55 và cung ứng dịch vụ công thứ 51.

Các đại biểu tham dự Hội thảo
Các đại biểu tham dự Hội thảo
Tại Hội thảo, đại diện các sở, ngành, địa phương đã báo cáo các tham luận về thực hiện cải cách hành chính như: tình hình thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tình hình công khai, minh bạch danh sách hộ nghèo, ngân sách cấp xã, minh bạch quy hoạch, khung giá đất đền bù; tình hình thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực chứng thực, xác nhận của chính quyền địa phương; tình hình cung ứng dịch vụ công lĩnh vực y tế ở cơ sở…
 
Các đại biểu trao đổi
Các đại biểu trao đổi về thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh khẳng định chỉ số PAPI có ý nghĩa thiết thực giúp các địa phương có cái nhìn tổng quan về công tác cải cách hành chính, quản trị hành chính công. Qua những phân tích, đánh giá, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm của các nhà khoa học, các chuyên gia, cũng như ý kiến từ cơ sở giúp tỉnh xác định vị trí của mình, đồng thời  nhận diện những yếu tố ảnh hưởng, lỗ hổng trong thực hiện cải cách hành chính công, từ đó xây dựng các giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị hành chính công nói riêng, quản lý Nhà nước nói chung.
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc