Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Drak phát động xây dựng xã không tệ nạn ma túy

09:21, 07/07/2015

Ban Chỉ đạo Đề án “Xây dựng xã, phường, thị trấn không tệ nạn ma túy” huyện M’Drak vừa tổ chức phát động xây dựng xã không tệ nạn ma túy tại xã Ea M’đoal.

Theo đó, xã Ea M’đoal phấn đấu từ xã ít phức tạp về ma túy trở thành xã không tệ nạn ma túy của huyện và không có tình trạng trồng cây có chứa chất ma túy; không có người tham gia buôn bán, sử dụng, nghiện ma túy; xây dựng 50% thôn, buôn có điểm sáng pháp luật vào cuối năm 2015. Ban Chỉ đạo Đề án “Xây dựng xã, phường, thị trấn không tệ nạn ma túy” huyện đã đề ra một số biện pháp cụ thể như: Tăng cường sự lãnh đạo của chi bộ, sự quản lý của ban tự quản thôn trong toàn xã về công tác phòng, chống tệ nạn ma túy trên địa bàn; tăng cường năng lực chuyên môn cho cán bộ tham gia công tác phòng chống ma túy ở các ban ngành của xã và thôn. Bên cạnh đó, phối hợp và phân công trách nhiệm tới các ban ngành, đoàn thể của xã thực hiện công tác theo dõi nắm tình hình và vận động các đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn xã đi cai nghiện; tổ chức lồng ghép tuyên truyền phòng chống ma túy qua các phong trào như “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Chi, tổ hội nông dân 5 không về ma túy”, “Phụ nữ không có chồng, con nghiện ma túy”…

Tại buổi phát động, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, các trưởng thôn trong xã đã ký cam kết xây dựng xã Ea M’đoal không tệ nạn ma túy. Được biết, Ea M’đoal là xã thứ 5 cùng với các xã Krông Á, Ea Pil, Cư Prao, Cư M’ta của huyện M’Drak đã thực hiện ký cam kết xây dựng xã không tệ nạn ma túy.

Thúy Diệp 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.