Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Trại sáng tác thiếu nhi hè 2015

18:14, 14/07/2015
Ngày 13-7, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức Trại sáng tác thiếu nhi hè 2015.
 
Tham dự Trại sáng tác có 41 trại sinh là những học sinh được tuyển chọn qua cuộc thi viết văn của tỉnh năm học 2014-2015; các em có nhiều đóng góp trong Đội tuyên truyền măng non của Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi; cộng tác viên tạp chí Chư Yang Sin.  
 
Các đại biểu và học sinh tham dự Lễ khai mạc Trại sáng tác thiếu nhi hè 2105
Các đại biểu và học sinh tham dự Lễ khai mạc Trại sáng tác thiếu nhi hè 2105

Trại sáng tác lần này diễn ra từ ngày 13 đến 17-7, các em sẽ tham gia các hoạt động: Đi tìm hiểu thực tế về các lễ hội văn hóa của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên; trao đổi, thảo luận về phương pháp, đề tài sáng tác ở các thể loại: thơ, văn xuôi, truyện ngắn; tham quan Bảo tàng tỉnh… Sau trại hè, những tác phẩm có chất lượng của các em sẽ được in thành sách, lấy tên là Hạ Xanh 15.

Các em học sinh thảo luận về phương pháp sáng tác thơ
Các em học sinh thảo luận về phương pháp sáng tác thơ
Trại sáng tác được tổ chức định kỳ 2 năm một lần nhằm phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu văn chương cho các em học sinh, qua đó bổ sung cho lực lượng sáng tác văn học nghệ thuật tỉnh nhà.
 
Vân Anh
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.