Multimedia Đọc Báo in

Khởi công công trình thanh niên đường giao thông nông thôn

21:51, 01/07/2015

Sáng 1-7, tại xã Ea Tul (huyện Cư M’gar), UBND xã Ea Tul và Tỉnh Đoàn đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình nâng cấp đường giao thông nông thôn tại buôn Brah và buôn Pơr, với sự tham gia của gần 100 Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh và dân quân của xã.

Đông đảo Thanh niên tình nguyện tham gia buổi lễ khởi công.

Công trình này được nâng cấp dựa trên cơ sở tận dụng nền, mặt đường đất cũ trước đây, với tổng chiều dài khoảng 1,5 km (trong đó tuyến đường tại buôn Brah dài 500 m và ở buôn Pơr dài 1 km), chiều rộng mặt đường 6 m; thời gian thi công dự kiến khoảng 10 ngày. Tổng mức đầu tư 1,6 tỷ đồng (buôn Brah 400 triệu đồng và buôn Pơr 1,2 tỷ đồng); trong đó, 70% kinh phí được trích từ nguồn vốn của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, 30% còn lại do nhân dân đóng góp.

Thanh niên tình nguyện tham gia làm đường giao thông tại buôn Brah...

... và tại buôn Pơr.

Đây là một trong những công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Công trình khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn ở địa phương, đồng thời phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong vùng, tạo thuận lợi cho giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của xã Ea Tul..

Xã Ea Tul hiện có gần 11 nghìn người dân, trong đó, đồng bào Êđê chiếm 98%. Trước đây, Ea Tul từng được biết đến là xã thuộc diện khó khăn, nhưng những năm gần đây, nhờ có sự đầu tư lớn về cơ sở hạ tầng như: đường giao thông, hệ thống thủy lợi, đường điện… nên đời sống của người dân, bộ mặt nông thôn đã có nhiều đổi mới. Ea Tul là xã điểm về xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Đến nay, xã có 16/19 tiêu chí đạt tiêu chuẩn nông thôn mới...

 

Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Đại lễ Phật đản
Đại lễ Phật Đản năm 2024 - Phật lịch 2568 tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tất cả các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, phẩm lễ..., với mong muốn đón một đại lễ thật ý nghĩa, trang trọng.