Multimedia Đọc Báo in

Hội đồng Đội các cấp trao 1.560 suất học bổng cho thiếu nhi nghèo

17:03, 27/08/2015

Sáng 27-8, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội, phong trào thanh thiếu nhi năm học 2014-2015 và triển khai chương trình năm học 2015-2016.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Sở GD-ĐT, Tỉnh Đoàn Đắk Lắk.

Năm học 2014-2015, Hội đồng Đội các cấp trong tỉnh chủ động, sáng tạo triển khai có hiệu quả các chương trình rèn luyện đội viên. Qua đó đã vận động được hơn 56 nghìn bộ quần áo, 7.563 bộ dụng cụ học tập, 362 bàn học và 3.569 tài liệu, sách tham khảo; đặc biệt đã trao 1.560 suất học bổng, trị giá 465 triệu đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đội ngũ cán bộ Đội được nâng cao về chuyên môn, nghiệp vụ, từng bước khẳng định vị trí của tổ chức Đội trong công tác giáo dục thiếu nhi; vai trò, uy tín của Đội ngày càng được củng cố và coi trọng. Đây là nguồn cổ vũ, là cơ sở để Hội đồng Đội các cấp tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong năm học mới.

2
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn và Sở GD-ĐT trao Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận những ưu, khuyết điểm trong việc triển khai thực hiện công tác Đội trong năm học vừa qua; qua đó tổng kết rút kinh nghiệm từ thực tiễn nhằm đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2015-2016. Theo đó, năm học này, Hội đồng Đội tỉnh phấn đấu đạt một số chỉ tiêu: 100% liên đội tổ chức Lễ khai giảng năm học mới theo nghi thức Đội, triển khai cuộc vận động “Thiếu nhi Đắk Lắk thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”; xây dựng 3 ngôi nhà Khăn quàng đỏ giúp thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội thiếu niên Tiền phong…

Đồng chí Đặng Gia Duẩn, Phó Bí thư Thường trưc Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh trao Cờ thi đua tặng các tập thể
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Đoàn Đặng Gia Duẩn trao Cờ thi đua tặng các tập thể.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn đã tặng Bằng khen cho 13 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014-2015. Hội đồng Đội tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể: Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột, Krông Pắc, Cư M’gar; tặng Giấy khen cho 8 tập thể đạt danh hiệu vững mạnh và tặng Giấy khen cho 90 tập thể, 46 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Nguyên Hoa
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.