Multimedia Đọc Báo in

Các huyện Buôn Đôn, Ea Súp tổng kết 10 năm hoạt động của Đội công tác phát động quần chúng chuyên trách

09:02, 21/09/2015

* Vừa qua, Huyện ủy Buôn Đôn đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động của Đội công tác phát động quần chúng chuyên trách 253 của huyện và cơ sở.

Huyện Buôn Đôn hiện có 1 đội công tác phát động quần chúng chuyên trách 253 của huyện với 6 thành viên; 3 đội và 2 tổ công tác vận động quần chúng chuyên trách tại các xã với 24 thành viên. Từ khi thành lập đến nay, các đội, tổ công tác 253 từ huyện đến cơ sở thường xuyên phối hợp với Mặt trận, đoàn thể và các ban ngành chức năng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; bám sát cơ sở để nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền giải quyết những vấn đề phức tạp ngay từ cơ sở. Các đội, tổ công tác 253 đã phối hợp với Mặt trận, đoàn thể và các ban ngành chức năng tổ chức được 174 đợt phát động quần chúng với hơn 774 buổi, thu hút gần 89.764 lượt người tham gia. Từ việc bám sát cơ sở, các đội, tổ công tác 253 đã bóc gỡ 35 cơ sở ngầm của Fulrô lưu vong; bắt 3 đối tượng cầm đầu, gọi hỏi 39 đối tượng có liên quan; ngăn chặn 84 đối tượng vượt biên trái phép; thu hồi 84 khẩu súng và 50kg vật liệu nổ các loại… Bên cạnh đó, các đội, tổ công tác 253 còn làm tốt công tác vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tăng gia sản xuất, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; tích cực hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động do các cấp ủy Đảng, chính quyền phát động, tham gia xây dựng, củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị ở thôn, buôn.

Huyện ủy Buôn Đôn khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc  trong công tác phát động quần chúng. Ảnh: Q.A
Huyện ủy Buôn Đôn khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phát động quần chúng. Ảnh: Q.A

Trong dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Buôn Đôn đã khen thưởng 5 tập thể và 5 cá nhân vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác phát động quần chúng những năm qua.

°Huyện ủy Ea Súp cũng vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động của đội công tác phát động quần chúng chuyên trách ở huyện và cơ sở.

Trong 10 năm qua, các đội công tác phát động quần chúng chuyên trách 253 ở huyện Ea Súp đã thường xuyên bám sát các thôn, buôn trọng điểm để nắm cơ sở, tình hình tư tưởng, đời sống của nhân dân; chủ động phát hiện những biểu hiện trái với quy định của pháp luật Nhà nước để kịp thời chấn chỉnh, xử lý. Các đội công tác còn phối hợp với Mặt trận và đoàn thể các cấp, các ban ngành chức năng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng tại địa bàn các thôn, buôn, tổ dân phố thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; vận động nhân dân hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới; giáo dục về truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết các dân tộc, không nghe, không tin theo kẻ xấu, vạch trần âm mưu, thủ đoạn, bản chất phản động của các thế lực thù địch. Trong 10 năm hoạt động, các đội công tác ở các cấp đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức được 227 buổi tuyên truyền thu hút khoảng 21 nghìn lượt người; giải quyết nhiều vụ tranh chấp, các vụ việc liên quan đến chặt phá rừng trái phép; ngăn chặn nhiều hoạt động trái phép trên lĩnh vực tôn giáo, truyền đạo trái phép, đưa các đối tượng móc nối với Fulrô, các đối tượng tổ chức vượt biên ra giáo dục kiểm điểm trước dân.

Trong thời gian tới, các đội công tác 253 huyện Ea Súp tiếp tục triển khai bám, nắm tình hình về an ninh chính trị, an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo; thường xuyên đánh giá rà soát, phân loại kiện toàn, củng cố các tổ, đội 253 từ huyện đến cơ sở bảo đảm theo hướng tinh gọn, chất lượng; phối hợp chặt chẽ tham mưu với cấp ủy, chính quyền tiếp tục kiện toàn hệ thống chính trị cơ sở, ngăn chặn xử lý kịp thời các tình huống phát sinh…

Quốc An – Đức Hạnh


Ý kiến bạn đọc