Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị giao ban báo chí và họp báo định kỳ tháng 8-2015

22:52, 15/09/2015

Chiều 15- 9, UBND tỉnh tổ chức họp báo định kỳ tháng 8 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 - 2015. Tham dự họp báo có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh, các sở, ban, ngành hữu quan cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

hgkhg
Các đại biểu tham dự họp báo.

Tại buổi họp báo, các đại biểu đã được thông tin về hoạt động chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng trong tháng 8 và nửa đầu tháng 9.

Trả lời các vấn đề mà báo chí đã nêu trong thời gian qua, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông tin thêm về công tác bảo tồn voi trên địa bàn tỉnh; Công an tỉnh thông tin về việc giải quyết đơn tố cáo theo phản ánh của các báo. Tại buổi họp báo, UBND huyện Cư M’gar cũng báo cáo kết quả xử lý về môi trường sinh hoạt của người dân tại xã Cư Suê và các hoạt động liên quan đến Trường THCS Đinh Tiên Hoàng (xã Cuôr Đăng). Theo đó, sau khi có thông tin phản ánh, UBND huyện Cư M'gar đã chỉ đạo các ngành chức năng triển khai thanh tra, kiểm tra và có biện pháp xử lý các vụ việc một cách kịp thời.

* Chiều cùng ngày, Sở Thông in và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí định kỳ để thông tin tình hình hoạt động báo chí trong tháng 8-2015 và định hướng tuyên truyền trong tháng 9 -2015.

têt
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Cảnh phát biểu tại Hội nghị giao ban báo chí.

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, trong tháng 8- 2015, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt định hướng tuyên truyền; tuyên truyền đậm nét các sự kiện diễn ra trong tháng. Đặc biệt, các cơ quan báo chí đã đăng tải, thông tin kịp thời các vấn đề được dư luận quan tâm như: tai nạn giao thông gia tăng trở lại sau khi đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên được nâng cấp, mở rộng; tình trạng loạn thu phí tại các bến xe; nhiều hộ trồng tiêu bị cưỡng ép bảo kê … 

Định hướng về công tác tuyên truyền trong tháng 9, Sở Thông tin và Truyền thông lưu ý một số nội dung cần tập trung là: kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng; Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ X; Quy định số 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả…

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc