Multimedia Đọc Báo in

Lễ công bố xã Hòa Đông đạt chuẩn nông thôn mới

09:17, 03/09/2015

Sáng 1-9, xã Hòa Đông (huyện Krông Pắc) tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Tham dự có ông Trần Việt Hùng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; đại diện lãnh đạo Sở NN-PTNT và hơn 200 đại biểu đại diện cho nhân dân trong xã.

ảnh
Ông Trần Việt Hùng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên phát biểu tại buổi lễ

Sau hơn 4 năm thực hiện xây dựng NTM, từ 7 tiêu chí đã đạt năm 2011, đến nay xã Hòa Đông đã đạt 19/19 tiêu chí. Diện mạo của xã đã có nhiều khởi sắc, kết cấu hạ tầng khang trang, đời sống vật chất, tình thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Đáng chú ý là các trục đường giao thông nông thôn được nhựa hóa và bê tông hóa từ 75-100%; tỷ lệ kiên cố hóa kênh mương đạt 100%; tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn đạt 98%; 4/5 trường học có cơ sở vật chất đạt chuẩn theo quy định; có 85% hộ dân được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; 100% các cở sản xuất, kinh doanh đạt tiêu chuẩn về môi trường; nghĩa trang được xây dựng theo quy hoạch; chất thải được thu gom và xử lý theo quy định. Thu nhập bình quân đầu người tăng dần qua các năm, từ 16,5 triệu đồng năm 2011 tăng lên 33 triệu đồng năm 2015; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,39%. Hiện nay, trên địa bàn xã không còn nhà tạm, nhà dột nát, 100% hộ có nhà ở đạt tiêu chuẩn nhà ở NTM. Hệ thống chính trị cơ sở tiếp tục được củng cố, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững…

ảnh
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Tổng nguồn vốn qua 4 năm thực hiện xây dựng NTM trên 276 tỷ đồng, trong đó huy động doanh nghiệp gần 17 tỷ đồng; huy động nhân dân đóng góp trên 204 tỷ đồng, chiếm trên 74% tổng nguồn vốn. Ngoài ra, nhân dân trên địa bàn xã còn đóng góp 6.178 công lao động, hiến 2.500m2 đất, 465 m tường rào, 260 cổng ngõ… để mở rộng các tuyến đường giao thông và xây dựng các công trình NTM.

ảnh
Đại diện lãnh đạo xã Hòa Đông nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới của Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi lễ

Tại buổi lễ, cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã đã vịnh dự đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM của Chủ tịch UBND tỉnh và Bằng khen của Bộ Công an về thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc cũng đã tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM.

Minh Thuận
 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.