Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh chào đón năm học mới
Hòa chung không khí Ngày "Toàn dân đưa trẻ đến trường", sáng 5-9, 136 học sinh Trung tâm Hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Đắk Lắk đã tham dự Lễ khai giảng năm học mới 2015-2016.
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Y Tuynh Kmăn đến tham dự Lễ khai giảng.
Các em học sinh Trung tâm Hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh trong buổi Lễ khai giảng. |
Tại buổi lễ, ông Y Tuynh Kmăn đã đọc Thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi thầy, cô giáo và học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới 2015-2016.
Ông Y Tuynh Kmăn đọc Thư của Chủ tịch nước gửi thầy cô giáo và học sinh nhân ngày khai trường |
Trong năm học 2014-2015, Trung tâm có 137 học sinh chuyên biệt (trong đó, có 99 em khiếm thính, 3 em khiếm thị, 35 em chậm phát triển trí tuệ và tự kỷ), được chia thành 16 lớp; 100% cháu ngoan ngoãn, sức khỏe phát triển tốt; trên 93% học sinh hoàn thành nội dung giáo dục kiến thức, kỹ năng; 98,9% học sinh hoàn thành nội dung giáo dục năng lực và phẩm chất. Trung tâm đã can thiệp sớm cho 31 cháu có nhiều tiến bộ; hỗ trợ 43 cháu khuyết tật nặng và 25 cháu khuyết tật khác hòa nhập, đặc biệt có 3 em khiếm thính tốt nghiệp THPT; trường có 5 sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cấp tỉnh. Ngoài việc học văn hóa, các em còn được học tin học, mỹ thuật, sinh hoạt tập thể, hướng nghiệp. Năm học 2014-2015, Trung tâm đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen “Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc”…
Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Trần Xuân Tiến đánh trống khai trường. |
Năm học 2015-2016, Trung tâm có 136 học sinh và sẽ tiếp tục tổ chức hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua, đặc biệt là hưởng ứng việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hướng đến xây dựng tập thể, đơn vị “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”. Đồng thời, Trung tâm tích cực đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, phục vụ cho dạy học cá thể nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tư duy độc lập, sáng tạo của học sinh; tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động giáo dục toàn diện: giáo dục theo chủ điểm, truyền thống; đa dạng hóa các hoạt động ngoại khóa…
Thế Hùng
Ý kiến bạn đọc