Multimedia Đọc Báo in

Góp ý vào Dự thảo Đề án "Liên kết với chính quyền địa phương mở lớp học tiếng dân tộc cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp bộ đội biên phòng công tác tại vùng dân tộc thiểu số"

19:21, 19/10/2015

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo, giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo Đề án “Liên kết với chính quyền địa phương mở lớp học tiếng dân tộc cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp bộ đội biên phòng công tác tại vùng dân tộc thiểu số”.

Theo đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở: Giáo dục – Đào tạo, Tài chính, Nội vụ cùng các đơn vị liên quan để nghiên cứu, tổng hợp, đóng góp ý kiến vào Dự thảo Đề án để trình UBND tỉnh xem xét, báo cáo Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng trong thời gian sớm nhất. Được biết Đắk Lắk là 1 trong 28 tỉnh, thành có biên giới đất liền và biển nằm trong phạm vi triển khai Đề án, với tổng kinh phí thực hiện là gần 58,5 tỷ đồng. Theo Dự thảo Đề án, Đắk Lắk sẽ tổ chức 3 lớp học, vào các năm: 2016, 2018 và 2020 với tổng kinh phí thực hiện trên 1,3 tỷ đồng.

Cán bộ Đồn biên phòng Ia R'vê tổ chức lớp học xóa mù chữ cho các em thiếu nhi trên địa bàn. Ảnh: MInh họa
Cán bộ Đồn biên phòng Ia R'vê tổ chức lớp học xóa mù chữ cho các em thiếu nhi trên địa bàn. Ảnh mInh họa.

Đây là một trong những Đề án quan trọng, nhằm trang bị cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp khả năng nghe, nói tiếng dân tộc tại địa bàn công tác cũng như hiểu biết rõ phong tục tập quán của đồng bào, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ, công tác dân vận, tuyên truyền vận động đồng bào các dân tộc chấp hành, thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đăng Triều



 


Ý kiến bạn đọc