Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Đrắk: Bệnh sốt xuất huyết có chiều hướng gia tăng

09:47, 26/10/2015

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng huyện M'Đrắk, tính từ đầu năm đến hết ngày 20-10, toàn huyện đã ghi nhận 53 ca mắc bệnh sốt xuất huyết tại 9/13 xã, thị trấn, tăng 47 ca so với cùng kỳ. Trong đó, tập trung chủ yếu tại thị trấn M’Đrắk 20 ca; xã Krông Jing 15 ca và rải rác tại một số xã. Có 4 xã chưa ghi nhận ca bệnh nào là xã Ea M’đoal, Ea H'Mlay, Cư Prao và Ea Trang. 

Để chủ động phòng chống, ngăn bệnh sốt xuất huyết bùng phát thành dịch, Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk đã chỉ đạo trạm y tế các xã, thị trấn tăng cường công tác giám sát tình hình diễn biến bệnh sốt xuất huyết, khoanh vùng xử lý triệt để, phun thuốc diệt trừ mầm bệnh không để bệnh lây lan rộng, kéo dài; phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền đến tận các thôn, buôn để người dân hiểu về cách phòng, chống, làm vệ sinh môi trường nơi công cộng, tham gia các hoạt động diệt muỗi, diệt lăng quăng ngay tại nhà, ngăn chặn mầm bệnh lây truyền; chuẩn bị các đội cấp cứu lưu động, sẵn sàng hỗ trợ về chuyên môn cho tuyến dưới khi có yêu cầu. Trung tâm Y tế Dự phòng huyện đã tiến hành phun hóa chất tại 2 địa bàn trọng điểm là xã Krông Jing và thị trấn M’Đrắk.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.