Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea H'ding (huyện Cư M'gar) tổ chức Lễ đăng ký xây dựng xã văn hóa nông thôn mới giai đoạn 2015-2017

20:24, 24/10/2015

Ngày 24-10, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ea H’ding (huyện Cư M’gar) tổ chức Lễ đăng ký xây dựng xã văn hóa nông thôn mới giai đoạn 2015-2017.

Đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cùng đại diện một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện và đông đảo nhân dân trên địa bàn xã đã về dự lễ.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ đăng ký.

Xã Ea H’ding được thành lập năm 1993 theo Nghị định số 77/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ, cách trung tâm huyện Cư M’gar 15 km về phía Nam. Xã có diện tích tự nhiên 4.296 ha, dân số hiện nay là 2.198 hộ, 10.504 khẩu, gồm 9 dân tộc anh em cùng sinh sống, đời sống của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp... Trong những năm qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” đã có những khởi sắc và ngày càng có những chuyển biến tích cực, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đến nay, toàn xã có 7 buôn và 1 thôn đã tổ chức đăng ký ra mắt thôn, buôn văn hóa, trong đó 2 buôn và 1 thôn đã được công nhận thôn, buôn văn hóa; 95% hộ gia đình đã được học tập về tiêu chuẩn xây dựng gia đình văn hóa; 100% trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường; công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân luôn được ngành y tế quan tâm.

Toàn xã hiện có 35 bộ chiêng và một số nhạc cụ dân tộc; các lễ hội được lưu giữ và duy trì thường xuyên; công tác tuyên truyền người dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội được triển khai có hiệu quả. Công tác xây dựng hệ thống chính trị, bảo đảm an ninh-quốc phòng, trật tự an toàn xã hội được cũng cố và giữ vững... Về chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Ea H’ding hiện đã đạt được 10/19 tiêu chí.

Đại diện các thôn, buôn ký giao ước thi đua xây dựng xã văn hóa nông thôn mới.

Xã Ea H’ding phấn đấu đến năm 2017 có 95% số hộ gia đình đăng ký gia đình văn hóa, trong đó có từ 80-85% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa; 6/8 thôn, buôn được công nhận thôn, buôn văn hóa; 100% cơ quan, đơn vị đăng ký xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa, trong đó đạt từ 60% trở lên; 100% thôn, buôn có Nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng… Phấn đấu đến năm 2017 xã được công nhận xã văn hóa nông thôn mới.

Tại buổi lễ, đại diện các thôn, buôn, cơ quan, ban ngành trên địa bàn xã cũng đã ký giao ước thi đua xây dựng xã văn hóa nông thôn mới.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc