Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk có số ca mắc tay chân miệng cao nhất trong khu vực Tây Nguyên

16:33, 28/11/2015

Theo thống kê của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, Đắk Lắk hiện là địa phương có số ca mắc tay chân miệng cao nhất trong khu vực Tây Nguyên.

Tính đến tuần cuối tháng11, cả khu vực Tây Nguyên có 1.103 trường hợp mắc tay chân miệng, trong đó Đắk Lắk có 542 ca bệnh, chiếm gần 50% tổng số mắc của toàn khu vực. Đặc biệt, số ca bệnh tay chân miệng đang có xu hướng tăng mạnh tại Đắk Lăk trong những ngày gần đây. Cụ thể, trong tuần qua, Đắk Lắk ghi nhận 19 trường hợp mắc bệnh, tăng 17 trường hợp so với tuần trước đó. Trong khi tại các tỉnh còn lại số mắc mới được ghi nhận thấp hơn nhiều (Đắk Nông 3 trường hợp, Gia Lai 6 trường hợp và Kon Tum 4 trường hợp).

Rửa tay sạch với xà phòng là một trong những biện pháp phòng bệnh tay chân miệng hữu hiệu.
Rửa tay sạch với xà phòng là một trong những biện pháp phòng bệnh tay chân miệng hữu hiệu.

Theo các chuyên gia y tế, bệnh tay chân miệng xuất hiện chủ yếu ở trẻ em, tập trung nhiều nhất là học sinh mầm non và tiểu học. Tại trường học, việc tiếp xúc qua lại giữa các học sinh với nhau diễn ra thường xuyên nên nguy cơ lây lan rất cao. Do đó, khi thấy trẻ có dấu hiệu sốt nhẹ kèm theo nổi bóng nước ở lòng bàn tay bàn chân, biếng ăn, chảy nước miếng…, các bậc phụ huynh cần đưa ngay trẻ đến cơ sở y tế để được khám, phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc